Mini World Block Art: Cách dùng và sửa script trong chế độ Developer

0

Contents

Dev Mode của Mini World: Block Art là chế độ giúp các lập trình viên tương lai có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Hãy cùng tìm hiểu cách viết kịch bản ở chế độ Dev trong Mini World!

Cách sử dụng script trong Mini World Dev Mode: Block Art

Chỉnh sửa kịch bản trong Mini World: Block Art

Bước 1: Tạo bản đồ trong chế độ phát triển.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng cuối cùngBiểu tượng trong Mini World Block Artở góc trên bên phải.

Bước 3: Nhấp vào nút tập lệnhBiểu tượng Script trong Mini World Block Artcòn lại để mở trình chỉnh sửa.

Bước 4: Nhấp vào tập hợp các tập lệnh ở bên phải, sau đó nhấn kịch bản mới để chỉnh sửa tập lệnh của bạn.

Bước 5: Đừng quên lưu bằng cách nhấp vào biểu tượng LưuLưu biểu tượng trong Mini World Block Artở góc trên bên trái. Chuyển sang Chế độ chơi để chạy tập lệnh.

lời khuyên: Sao chép và dán tập lệnh được đánh dấu bằng màu đen Trò chơi – Bắn súng – Kịch bản. Nhấn Chế độ chơi để chạy tập lệnh này!

ví dụ 1: Tôi muốn vào Xin chào! thế giới nhỏ trong hộp trò chuyện:

Tán gẫu:sendMessageSystem(“Xin chào! Mini World!”)

Phân tích mã:

  • Bạn có thể thay thế văn bản trong dấu ngoặc đơn ().
  • Nếu bạn muốn gửi nhiều cuộc trò chuyện, hãy tạo chúng theo cách tương tự như trên.

Ví dụ 2: Spawn Jockey ở tọa độ: 5,7,5:

Thế giới:spawnCreature(5, 7, 5, 3102)

Phân tích mã:

  • Jockey là một mob cực kỳ phổ biến trong Mini World nhưng lại xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên. Bằng cách dán tập lệnh này vào ô thích hợp, bạn có thể sinh ra Jockey tại vị trí bạn chọn.
  • Bạn có thể tự do thay đổi tọa độ.

Cú pháp script cơ bản trong Mini World: Block Art

thế giới nhỏ có một cú pháp kịch bản cơ bản mà bạn phải tuân theo nếu không nó sẽ không hoạt động.

  • Phải có khoảng cách giữa các từ.
  • Khi khai báo nhiều hơn một biến hoặc tham số trên cùng một dòng, bạn phải sử dụng , tách chúng ra Đây là cách khai báo một biến:
    • Khai báo một biến có tên a, giá trị 1: local a = 1
    • Nhiều biến có tên a, b, c: local a, b, c = 1, 2, 3
  • gạch nối có điều kiện
    • Định dạng: if ()… then…
    • Giải thích: nếu (điều kiện) thì…. Nếu điều kiện là đúng, hành động sau “then” sẽ xảy ra.
  • Một số điều kiện ví dụ:
    • (1> 2): 1 lớn hơn 2, sai
    • (1 <2): 1 nhỏ hơn 2, đúng
    • (1 ~ = 2): 1 không bằng 2, đúng
    • (1 == 2): 1 bằng 2, sai
    • (a == b): Không có giá trị nào được gán cho a và b nên nó là null (rỗng). Do đó, điều kiện này là đúng. Nếu bạn đã gán một giá trị, câu lệnh điều kiện đúng hay sai tùy thuộc vào việc nó có bằng giá trị đó hay không.

Hình minh họa: Script đặt một khối băng phía trước nhân vật:

local ret1, playerId = Player: getMainPlayerUin ()
local ret2, x, y, z = Player: getPosition (PlayerID)
local ret3, curdir = Player: getCurPlaceDir (playerId)
nếu curdir == FACE_DIRECTION.DIR_NEG_X thì x = x + 1 end
nếu curdir == FACE_DIRECTION.DIR_POS_X thì x = x-1 end
nếu curdir == FACE_DIRECTION.DIR_NEG_Z thì z = z + 1 end
nếu curdir == FACE_DIRECTION.DIR_POS_Z thì z = z-1 end

Chặn: ReplaceBlock (104, x, y, z, FACE_DIRECTION.DIR_POS_Y)
–Đặt ID khối 104, 104 là ID của khối đá
– Các ký hiệu “-” được sử dụng để nhận xét, script sẽ không thực thi nội dung bên trong “-”.

Xóa dấu gạch ngang trong Mini World: Block Art

Trong giao diện chỉnh sửa script, chạm vào biểu tượng thùng rácBiểu tượng thùng rác trong Mini Worldđể loại bỏ tất cả các tập lệnh hiện tại.

Nhập kịch bản trong Mini World: Block Art

Trong cửa sổ chỉnh sửa tập lệnh, hãy nhấn vào biểu tượng thư mụcBiểu tượng thư mục trong Mini Worldđể nhập các tập lệnh từ thiết bị.

Vui lòng tham khảo hướng dẫn từng bước dưới đây để hiểu rõ hơn:

Hướng dẫn sử dụng script trong Mini World Block Art

Tôi hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Rate this post
Leave a comment