Top 7 game mobile Accessible có ảnh hưởng nhất trên thế giới

0

Dưới đây là danh sách 7 trò chơi di động ở 7 thể loại khác nhau được phát hành trong 10 năm qua đã đi tiên phong trong việc phát triển trò chơi dễ tiếp cận.

Nếu bạn chưa biết thì thuật ngữ “Trợ năng” (hay Accessibility) là một từ thông dụng trong cộng đồng game thủ. Những gã khổng lồ Triple-A như The Last of Us: Part 2, God of War, và Assassin’s Creed đã đẩy khả năng tiếp cận vào sản phẩm. Sự hòa nhập của người khuyết tật đã trở nên phổ biến đến mức hiện nay đã có những hội thảo dành riêng cho việc tiếp cận các trò chơi. Sự ra mắt năm 2017 của Hội nghị hỗ trợ tiếp cận trò chơi đã truyền cảm hứng cho một số hội nghị khác tập trung vào việc làm cho việc chơi game trở nên hòa nhập hơn với cộng đồng người khuyết tật.

7 trò chơi di động có thể truy cập có ảnh hưởng nhất trên thế giới 0

Tuy nhiên, việc tập trung vào các trò chơi đầy đủ không bắt đầu với các studio lớn. Phong trào cơ sở bắt đầu với các studio độc lập nhỏ, những người muốn trò chơi của họ có sẵn cho đa số game thủ. Những nhà phát triển này đã mở đường cho tương lai của khả năng tiếp cận trò chơi. Trong mười năm qua, nhiều nhà phát triển trò chơi di động khác nhau đã góp phần cải thiện khả năng tiếp cận của trò chơi trên tất cả các thể loại.

thế giới xúc xắc

Các nhà phát triển của Dice World được thành lập trên nguyên tắc rằng trò chơi di động phải có sẵn cho tất cả mọi người. Điều này thể hiện rõ ràng trong tên của nhà phát triển, AppA11y, bao gồm cả chữ viết tắt trợ năng (A11y). AppA11y không muốn tạo ra một trò chơi cho những người chơi mù quáng. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một trò chơi nơi những người chơi khiếm thị có thể thi đấu với nhau.

7 trò chơi di động có thể truy cập có ảnh hưởng nhất trên thế giới 1

Với tính năng Apple VoiceOver, Dice World cho phép người chơi khiếm thị thi đấu trong các trận đấu nhiều người chơi trên sáu trò chơi xúc xắc khác nhau. Giao diện liền mạch của VoiceOver cho phép người chơi khiếm thị cạnh tranh bình đẳng với những đối thủ có tầm nhìn xa. Dice World đã giới thiệu trò chơi xã hội dành cho người mù. Thông qua trò chơi ảo, Dice World đã quy tụ những game thủ khiếm thị từ khắp nơi trên thế giới và tạo ra một cộng đồng game thủ khiếm thị sôi động.

trò chơi bịt mắt

Trong lịch sử, việc làm cho một tựa game có thể truy cập được là một suy nghĩ sâu sắc đối với một nhà phát triển trò chơi. Trò chơi được phát triển đầu tiên cho cộng đồng người khiếm thị và sau đó thông qua vận động của người chơi, có thể đã bổ sung khả năng truy cập sau khi trò chơi được phát hành. Marty Schultz đã bắt đầu Trò chơi Bịt mắt để phục vụ cộng đồng người mù và khiếm thị.

Trải qua nhiều năm, nó đã tạo dựng được thân thế và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2014, anh tình nguyện tham gia một chương trình STEM mà con gái anh tham gia. Những đứa trẻ đã tạo ra một trò chơi lái xe bằng âm thanh mà cuối cùng được biết đến với tên gọi Blindfold Racer. Schultz đã hoàn thiện thiết kế của trò chơi bằng cách tổ chức các cuộc biểu tình cho người mù tại các cơ sở của Lighthouse, các nhóm cựu chiến binh khuyết tật và cho nhân viên tại Trung tâm Carroll dành cho Người mù. Thông qua các mối quan hệ đối tác này, Blindfold Games đã phát hành hàng chục trò chơi thuộc nhiều thể loại.

một căn phòng tối

A Dark Room là một ví dụ ban đầu về việc một nhà phát triển cộng tác trực tiếp với cộng đồng người mù để tạo ra một trò chơi có thể truy cập được. Thông qua diễn đàn AppleVIs, một người chơi mù đã liên hệ với nhà phát triển trò chơi. Người chơi nói về tình yêu của anh ấy đối với trò chơi và một số cơ chế không thể tiếp cận đã ngăn anh ấy hoàn thành trò chơi. Amir chấp nhận thử thách học cách kết hợp khả năng tiếp cận vào cuộc phiêu lưu RPG của mình. Amir đã tự bịt mắt để đảm bảo rằng anh ấy có thể hoàn thành trò chơi bằng cách sử dụng tính năng VoiceOver. Với những nỗ lực của mình, Amir đã tạo ra một trong những cuộc phiêu lưu RPG trên di động đầu tiên dành cho tất cả các game thủ.

A Dark Room đã tạo ra một cách tiếp cận hiệu quả cho cộng đồng người mù khám phá thế giới trò chơi rộng lớn. Cuối cùng, khái niệm khả năng tiếp cận bản đồ này sẽ xuất hiện trong các trò chơi RPG có thể truy cập trong tương lai (Swordy Quest).

chủ tịch bóng đá chuyên nghiệp

7 trò chơi di động có thể truy cập có ảnh hưởng nhất trên thế giới 2

Football Chairman Pro đưa người chơi vào quyền chỉ huy một đội bóng vì nó hướng dẫn họ từ các giải đấu ao làng đến các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu. Trò chơi đã được tải xuống hơn 2 triệu lần và được chơi bởi những người nổi tiếng, vận động viên chuyên nghiệp và thậm chí cả những người hâm mộ bóng đá.

Trò chơi dễ tiếp cận này thể hiện sự hoàn hảo trong chơi game. Có nhiều khía cạnh để quản lý với tư cách là chủ tịch bóng đá. Ngoài việc xây dựng đội ngũ cầu thủ, bạn nên cân nhắc các khoản đầu tư tài chính của mình.

Trong suốt mùa giải, bạn sẽ cần phải đặt giá vé, sửa chữa sân, tăng sức chứa chỗ ngồi, chọn nhà tài trợ cho đội và cân nhắc số lượng thực phẩm và quầy hàng hóa mà bạn sẽ thiết lập. Ngoài ra, anh ấy phải cân bằng nhu cầu cạnh tranh của người hâm mộ, người quản lý và người chơi trong khi cố gắng không bị phá sản.

một huyền thoại mù quáng

A Blind Legend đã cho game thủ và nhà phát triển thấy rằng có thể tạo ra một thế giới ba chiều chỉ sử dụng âm thanh. Người chơi sẽ vào vai một hiệp sĩ mù cần giải cứu người vợ bị bắt cóc của mình. Con gái của bạn đóng vai trò là người hướng dẫn bạn. Cô ấy thường chạy trước bạn, ra hiệu cho bạn đi theo cô ấy. Âm thanh của giọng nói của anh ấy chỉ ra hướng mà bạn nên đi.

Trò chơi tạo ra một phong cảnh ba chiều thông qua tai nghe của người chơi. Chỉ sử dụng âm thanh, bạn sẽ đi ngang qua các thắng cảnh, cưỡi ngựa, chiến đấu với kẻ thù và thu thập thông tin từ các NPC. Tất cả các thao tác này được thực hiện bằng các thao tác chạm và chạm ngón tay truyền thống.

7 trò chơi di động có thể truy cập có ảnh hưởng nhất trên thế giới 3

Zombie Exodus: Safe Haven

Trò chơi dễ tiếp cận nhất là trò chơi phiêu lưu văn bản. Trò chơi phiêu lưu văn bản dựa trên văn bản và trí tưởng tượng của người chơi. Không có đồ họa cần người khiếm thị thao tác. Do đó, trình đọc màn hình tích hợp trên iPhone (VoiceOver) hoàn toàn có thể truy cập các câu chuyện phiêu lưu đã được viết sẵn. Zombie Exodus: Safe Haven lấy những lựa chọn cơ bản từ cuộc phiêu lưu văn bản truyền thống và tạo ra một thế giới khải huyền phức tạp.

Khi bắt đầu trò chơi, Safe Haven đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra một nhân vật với phong cách của riêng mình. Trò chơi cung cấp nhiều thể loại, nghề nghiệp, sở thích, kỹ năng và thử thách. Trên thực tế, trò chơi Zombie Exodus đầu tiên của Jim đã được cộng đồng người mù đón nhận nồng nhiệt đến mức anh ấy muốn có thể tạo ra một anh hùng khuyết tật. Jim đã thêm khả năng làm cho một nhân vật chính bị mù và / hoặc bị điếc để sống sót sau ngày tận thế của thây ma.

7 trò chơi di động có thể truy cập có ảnh hưởng nhất trên thế giới 4

Một vài phút vinh quang

Khó có thể làm được các trò chơi chiến lược thời gian thực với VoiceOver. Bản chất chậm hơn của việc phải vuốt qua các mục trên màn hình thường quá cồng kềnh để chơi trò chơi một cách hiệu quả. Thiết kế nhỏ gọn của Some Minutes of Glory đã loại bỏ mối lo ngại đó. James đã cho thấy rằng thông qua thiết kế cẩn thận, một trò chơi chiến lược thời gian thực hoàn toàn có thể tiếp cận được với người khiếm thị.

James chỉ ra những nỗ lực của Amir Rajan trong việc thêm khả năng tiếp cận vào A Dark Room là nguồn cảm hứng của anh ấy để thêm khả năng tiếp cận trong các trò chơi khác nhau. Hy vọng rằng loạt game của James sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ nhà phát triển game có thể tiếp cận trong tương lai, có thể áp dụng cho nhiều thể loại game hơn.

Rate this post
Leave a comment