Top 10 game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại

0

Contents

Bạn có muốn biết Top 10 game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại không? Kiểm tra danh sách này!

Game di động đã nhanh chóng phát triển thành một trong những ngành công nghiệp giải trí mang lại lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

Các trò chơi di động phổ biến nhất hiện nay đều đạt hơn 100 triệu đô la mỗi tháng, với phần lớn chi tiêu của người tiêu dùng đến từ châu Á. Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong bài viết này, Mốt Game sẽ bật mí cho bạn Top 10 game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

trò chơi với thu nhập cao

Lưu ý rằng danh sách này dựa trên dữ liệu từ Sensor Tower, từ ngày 1 tháng 1 năm 2014 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022.

Những con số này thể hiện chi tiêu của người dùng thông qua App Store và Google Play chứ không phải thông qua bên thứ ba hoặc các hợp đồng quảng cáo hoặc tài trợ.

# 10 – Roblox

  • Nhà phát triển: Tổng công ty Roblox
  • Doanh số: 4,3 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 1 tháng 9 năm 2006
  • Loại: Metaverse / UGC

Sự nổi tiếng của Roblox là không thể phủ nhận và khi nó trở thành một trong những trò chơi thống trị nhất trong việc xác định metaverse – với sự trợ giúp từ nhiều công ty và người nổi tiếng bao gồm Spotify, 24kGoldn, McLaren, Brit Awards, Gucci và nhiều hơn nữa.

# 9 – Hành trình viễn Tây tưởng tượng

  • Nhà phát triển: NetEase
  • Doanh số: 5,3 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 3 năm 2015
  • Loại: MMORPG

Fantasy Westward Journey là phiên bản di động của thể loại MMORPG nổi tiếng được phát hành lần đầu vào tháng 12 năm 2001.

Trò chơi được phát hành cho cả iOS và Android vào tháng 3 năm 2015 và tiếp tục là một thành tích đáng ngưỡng mộ trong sáu năm tiếp theo.

Năm 2016, Fantasy Westward Journey đã đưa NetEase trở thành công ty game di động có doanh thu cao nhất trên thế giới. Trò chơi thường xuyên đứng thứ hai về chi tiêu của người chơi ở Trung Quốc.

# 8 – Pokémon GO

  • Nhà phát triển: Niantic
  • Doanh số: 6,1 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 6 tháng 7 năm 2016
  • Loại: Dựa trên vị trí / AR

Pokémon GO được phát hành trên toàn thế giới vào tháng 7 năm 2016 và đã thay đổi hoàn toàn cách chơi của game di động.

Trái ngược với cách tiếp cận truyền thống ít vận động của trò chơi di động, Pokémon GO khuyến khích người chơi ra ngoài và khám phá thế giới.

Pokémon GO vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong 5 năm sau khi phát hành, tạo ra 5 tỷ đô la chi tiêu cho người tiêu dùng trong suốt thời gian tồn tại của nó. Các sự kiện trực tiếp như Pokémon GO Fest thu hút hàng nghìn người tham dự từ khắp nơi trên thế giới, với cơ sở người chơi cốt lõi của Niantic tiếp tục phát triển.

# 7 – Fate / Grand Order

  • Nhà phát triển: Aniplex
  • Doanh số: 6,2 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 7 năm 2015
  • Loại: RPG

Fate / Grand Order là một trò chơi nhập vai Nhật Bản dựa trên thương hiệu Fate / stay night của Type-Moon và được phát hành lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2015 trên Android và đến với nền tảng iOS hai tuần sau đó. .

Tựa game này cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản, nơi người chơi trước đây đã đóng góp 82% tổng chi tiêu của người tiêu dùng, với Trung Quốc và Mỹ lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

# 6 – Puzzle & Dragons

  • Nhà phát triển: GungHo Online Entertainment
  • Doanh số: 6,2 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 20 tháng 2 năm 2012
  • Loại: Câu đố / RPG

Puzzle & Dragons là game nhập vai giải đố và là game di động đầu tiên vượt qua cột mốc 1 tỷ USD.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2012, trò chơi đã được tải xuống hơn 80 triệu lần, cho thấy mức độ phổ biến của tựa game này trên điện thoại di động.

Phần lớn doanh thu của Puzzle & Dragons được tích lũy từ Nhật Bản, nơi trò chơi trở nên thành công nhất và vẫn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay.

Game thủ Châu Á có thể cảm thấy lạ lẫm với trò chơi này vì nó chỉ có ở Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu. Đặc biệt hơn, nó chỉ có thể chơi được trên iOS.

# 5 – Candy Crush Saga

  • Nhà phát triển: Nhà vua
  • Doanh số: 7,5 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 4 năm 2012
  • Loại: Câu đố

Candy Crush Saga là trò chơi giải đố thứ hai giành được vị trí trong top 10 trò chơi di động có doanh thu cao nhất, củng cố lợi nhuận của thể loại này.

Ban đầu được phát hành trên trình duyệt, Candy Crush Saga cuối cùng đã có mặt trên iOS vào ngày 14 tháng 11 năm 2012 và Android vào ngày 14 tháng 12 năm 2012.

Candy Crush đã được coi là một trong những tựa game thành công nhất của mô hình miễn phí, nơi người chơi có thể chơi toàn bộ trò chơi mà không tốn một xu nào. Mua trong game thường là những vật phẩm giúp người chơi tiến bộ qua các màn chơi khó.

# 4 – Clash of Clans

  • Nhà phát triển: Supercell
  • Doanh số: 8,3 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: Ngày 2 tháng 8 năm 2012
  • Loại: Chiến lược

Clash of Clans là trò chơi thành công nhất của Supercell và giúp công ty trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game di động. Trò chơi ban đầu ra mắt trên iOS với bản phát hành Android một năm sau đó.

Clash of Clans đã nhận được bốn tiêu đề phụ đặt trong cùng một vũ trụ. Phần ngoại truyện đầu tiên là Clash Royale năm 2016, với ba phần tiếp theo được tiết lộ sẽ được phát triển vào đầu năm nay: Clash Mini, Clash Quest và Clash Heroes.

# 3 – PUBG Mobile

  • Nhà phát triển: PUBG Corporation / Tencent / Bluehole
  • Doanh số: 8,4 tỷ USD
  • Ngày phát hành: Ngày 19 tháng 3 năm 2018
  • Loại: Cuộc chiến Hoàng tộc

Player Unknown Battlegrounds (PUBG) là một trong những người tiên phong của thể loại battle royale. Ban đầu ra mắt trên PC vào tháng 3 năm 2017, trò chơi đã nhận được phiên bản di động một năm sau đó.

Ban đầu, PUBG đã phải vật lộn với đối thủ cạnh tranh của nó, Fortnite thành công về mặt doanh thu. Tuy nhiên, trò chơi giành chiến thắng trên mặt trận di động.

# 2 – Monster Strike

  • Nhà phát triển: Mixi (XFLAG)
  • Doanh số: 9,9 tỷ đô la
  • Ngày phát hành: 8/8/2013
  • Loại: RPG

Monster Strike là một game nhập vai Nhật Bản có tính năng vật lý, giải đố và nhiều người chơi.

Giống như nhiều cái tên trong danh sách này, Monster Strike đã đạt được thành công vang dội tại quê nhà Nhật Bản, và đến năm 2014, nó đã có một vị trí trong danh sách những game di động có doanh thu cao nhất. Ngay cả nhà phát triển Mixi (trước đây gọi là XFLAG) cũng phải cảm ơn Monster Strike vì đã cứu studio khỏi việc đóng cửa.

Mặc dù Monster Strike không thành công ở nước ngoài, nhưng điều đó không quan trọng, vì nguồn thu lớn nhất của trò chơi đến từ Nhật Bản, với hơn 50 triệu lượt cài đặt.

# 1 – Danh dự của các vị vua

  • Nhà phát triển: Tencent
  • Doanh số: 12,1 tỷ USD
  • Ngày phát hành: 26/11/2015
  • Loại: MOBA

Honour of Kings hay còn gọi là Liên Quân tại Việt Nam đang là game mobile có doanh thu cao nhất mọi thời đại nếu tính tổng thu nhập của tất cả các phiên bản tại các quốc gia.

Honour of Kings thường xuyên dẫn đầu về tổng chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới mỗi tháng. Phần lớn thành công này đến từ Trung Quốc, nơi trò chơi bắt nguồn và chịu trách nhiệm duy nhất cho 96% chi tiêu của người chơi toàn cầu trong năm 2018.

Thậm chí, trò chơi di động này còn phổ biến ở Trung Quốc đến nỗi truyền thông nhà nước đã gán cho nó là “thuốc phiện” và nhà phát hành Tencent đã phải thực hiện nhiều biện pháp hạn chế.

Cuối cùng, điều đáng chú ý là tất cả các trò chơi trong top đều miễn phí. Điều này cũng nói lên rất nhiều điều về cách các nhà phát triển game di động nên nhắm đến nếu họ muốn lọt vào Top 10 game di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đó là tất cả thông tin về những trò chơi có thu nhập cao nhất sau gần một thập kỷ. Nếu bạn vẫn cần thêm tin tức, đừng ngần ngại xem ngay tại Mốt Game Mobile nhé!

Làm thế nào bạn tìm thấy bài viết này:

1 of 30,664