Top 10 tựa game thông minh, biết chỉnh độ khó hợp trình người chơi
Contents
Mặc dù hầu hết các trò chơi đều cung cấp cho bạn lựa chọn về độ khó trước khi bạn bắt đầu chiến dịch, nhưng một số trò chơi có cách tiếp cận độc đáo hơn: sử dụng “độ khó thích ứng”. Đây là một tính năng thú vị vì nó sẽ thay đổi cấp độ thử thách dựa trên cấp độ bạn thực hiện.
Khá nhiều trò chơi đã triển khai độ khó thích ứng trong những năm qua và bạn thậm chí có thể không biết rằng một số tựa game yêu thích của bạn đã sử dụng nó theo những cách nhất định. Điều này cho phép bạn trải nghiệm nó một cách đầy đủ hơn khi bạn cảm thấy như bạn đang thực sự tiến bộ và phát triển bên cạnh nhân vật yêu thích của mình.
Resident Evil 4
Đầu tiên, không thể không nhắc đến Resident Evil 4, một ví dụ rất nổi tiếng về độ khó hoạt động linh hoạt trong game. Mặc dù đã đưa vào tùy chọn độ khó trực tiếp từ menu chính, nhưng Capcom vẫn không quên “cẩn thận” tích hợp một cơ chế thích ứng hoạt động liên tục ở chế độ nền.
Một trong những trường hợp đáng chú ý và điển hình là trong phòng nước của trò chơi. Chắc hẳn nhiều bạn đã bị mắc kẹt ở đó, cho đến khi một nhóm kẻ thù đột ngột ngừng sinh sản. Các yếu tố khác bị ảnh hưởng bao gồm sự xâm lược chung của kẻ thù và các vật phẩm khác nhau nhặt được mỗi lần.
Còn lại 4 người chết
Tương tự như Resident Evil 4, Left 4 Dead cũng cung cấp một bộ chọn độ khó rất chi tiết trước khi bắt đầu mỗi chiến dịch. Vấn đề là Valve cũng đã bổ sung một số công nghệ tiên tiến để chống lại nhóm người sống sót, thường được gọi là The Director.
Ẩn mình trong nền của cả hai phiên bản Left 4 Dead, The Director liên tục tạo ra những thay đổi tinh tế cho trải nghiệm chơi game của bạn. Từ chặn đường, triệu hồi bầy quái vật, thiết lập nhiều địa điểm hú còi cho đến tăng độ “trâu” cho xe tăng,… tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn thể hiện.
Quên
Có lẽ nhiều bạn chưa biết, Oblivion cũng có cơ chế điều chỉnh độ khó khá đáng nể. Những người “nhàn rỗi” và từ chối hoàn thành một số hoạt động ngay bây giờ có thể phải đối mặt với mức độ thử thách cao hơn sau này.
Lý do chính là kẻ thù và vật phẩm trong trò chơi sẽ thay đổi tỷ lệ theo nhân vật của bạn. Bạn càng mạnh, bạn càng có nhiều khả năng phải đối mặt với những mối đe dọa lớn và nhận được chiến lợi phẩm tốt hơn. Điều này có thể khiến việc hoàn thành các nhiệm vụ đầu game trở nên khó khăn hơn nhiều, kể từ khi bạn thực hiện chúng cho đến sau này.
mario kart 64
Bạn thực sự có thể đặt hầu hết các trò chơi đua xe vào vị trí này, nhưng nổi bật là Mario Kart 64. Công tắc chuyển đổi độ khó thích ứng được nhà sản xuất áp dụng thường được gọi là dây cao su.
Nếu bạn đang thể hiện đặc biệt tốt trên đường đua yêu thích của mình, các tay đua được điều khiển bằng máy tính ở phía sau thường sẽ tăng tốc để kiểm tra kỹ năng lái xe của bạn một cách nghiêm túc hơn. Nếu bạn bị tụt lại phía sau, họ sẽ chậm lại một chút. Tuy nhiên, cơ chế này có thể gây khó chịu khi máy tính đột ngột “xé gió” lao thẳng về đích trước bạn chỉ vài mili giây.
nửa đời 2
Half-Life 2 thường nằm trong số những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó cũng sử dụng một số cơ chế điều chỉnh độ khó tinh tế. Trò chơi được coi là gần như hoàn hảo và những điều độc đáo xảy ra trong nền có thể góp phần vào điều đó.
Nhiều độc giả có kinh nghiệm sẽ nhớ những cảnh căng thẳng trong trò chơi, nơi bạn mất rất nhiều đạn và sức khỏe, mặc dù đã chơi rất tốt trước đó. Nó không phải ngẫu nhiên và nó là một phần của trò chơi. Bởi vì nó cố tình nới rộng khoảng cách giữa các điểm cung cấp vũ khí và túi sơ cứu để làm tăng sự lo lắng tổng thể của bạn.
Bánh răng kim loại đặc 5
Một ví dụ gần đây hơn và tương đối nổi tiếng về độ khó thích ứng đến từ Metal Gear Solid 5. Tại đây, những kẻ thù khác nhau của trò chơi sẽ biết cách thích ứng với chiến lược của bạn, nếu bạn làm điều gì đó lặp lại quá thường xuyên.
Ví dụ, nếu bạn dành nhiều thời gian để nhắm vũ khí vào đầu đối thủ, cuối cùng họ sẽ bắt đầu đội mũ bảo hiểm. Tương tự với nhiều chiến lược khác trong trò chơi, tạo ra trải nghiệm hành động lén lút phong phú.
mega man zero
Mega Man Zero là một series trong loạt game Mega Man của Capcom do Inti Creates phát triển và có sự tham gia của đồng sản xuất Keiji Inafune và đạo diễn Yoshinori Kawano. Loạt trò chơi bao gồm bốn trò chơi được phát hành đầu tiên trên Game Boy Advance và sau đó trên Nintendo DS và Virtual Console (Wii U).
Hầu hết những ai đã chơi dòng Mega Man Zero đều biết rằng trò chơi rất khó, không cần cơ chế độ khó linh hoạt. Nhưng vấn đề nằm ở hệ thống tính điểm dựa trên nhiệm vụ, có thể làm phức tạp thêm vấn đề.
Bạn càng chơi tốt trong các cấp độ, thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Điều này không chỉ dẫn đến việc lựa chọn vật phẩm tốt hơn mà còn làm tăng một chút độ khó cho các con trùm. Đánh giá càng cao, bạn càng có cơ hội chứng kiến những chiêu thức độc đáo từ boss.
Truyền thuyết về Zelda: Hơi thở của hoang dã
Hầu hết mọi người có lẽ không bao giờ nghĩ đến sự khó khăn trong việc chuyển thể khi nói đến Breath Of The Wild, bởi vì nó áp dụng quá tự nhiên. Tất nhiên, bạn có thể đi thẳng đến Lâu đài Hyrule và nhận những vật phẩm khởi đầu tốt nhất trong trò chơi nếu bạn đủ giỏi, nhưng có cả một hệ thống ẩn đang hoạt động trong nền.
Trong suốt trận chiến, Link sẽ nhận được một loại điểm kinh nghiệm ẩn để từ đó tạo ra những kẻ thù khó nhằn hơn, dựa trên những loại đã bị đánh bại trước đó. Ví dụ, nếu bạn giỏi chiến đấu với minion A, phiên bản của minion A mà bạn tìm thấy sau này sẽ mạnh hơn các loại minion khác.
Mortal Kombat
Các phiên bản arcade của Mortal Kombat phổ biến mang đến những trải nghiệm “tàn bạo”. Mặc dù các trò chơi đã tích hợp độ khó động trong nhiều năm, nhưng trường hợp nổi tiếng nhất phải là các phiên bản arcade ăn xu này.
Khó khăn bạn chọn thường chỉ khiến mức độ gây hấn của đối thủ tăng nhanh hoặc chậm. Chiến thắng trong một trận đấu sẽ tăng tính hiếu chiến cho đến khi nó đạt tối đa, và độ khó cao hơn sẽ đảm bảo nó diễn ra nhanh hơn. Điều này có nghĩa là ngay cả trong chế độ dễ dàng, bạn cũng có thể đối đầu với những đối thủ am hiểu về CPU.
pokemon màu vàng
Đúng vậy, ngay cả một trò chơi Pokémon cũng áp dụng cơ chế độ khó thích ứng mà không phải ai cũng biết. Trường hợp cụ thể được đề cập ở đây là màu Vàng, phiên bản cải tiến của Red & Blue và là thế hệ đầu tiên của loạt trò chơi điện tử nổi tiếng.
Trong Pokémon Yellow, thay vì lựa chọn giữa 3 loại Pokémon truyền thống, bạn buộc phải sử dụng Pikachu mà Giáo sư Oak bắt trước. Trong khi đó, đối thủ chính của bạn sở hữu một Eevee cực kỳ linh hoạt, với khả năng tiến hóa thành 1 trong 8 dạng khác nhau.
Sự phát triển của Eevee sẽ phụ thuộc vào cách bạn thể hiện trong các trận đấu với đối thủ. Nếu mất quá nhiều, nó sẽ trở thành Vaporeon (loại Điện / Sét) và nếu tăng quá nhiều, nó sẽ trở thành Jolteon (loại Sét).
tùy thuộc vào người chơi