LMHT: 5 Lý Do để VNG Là Bến đỗ Mới Cho Liên Minh Huyền
Contents
Lý do 01 LMHT về tay VNG: Garena không còn đam mê LMHT như những năm đầu
Dễ nhận ra nhất có lẽ đến từ đại gia đình Garena hay còn gọi là VED, kể từ khi mang LMHT về Việt Nam, Garena đã tận tâm chăm sóc tựa game này từ khâu vận hành game, tổ chức sự kiện, tổ chức sự kiện, giải đấu trong nước và quốc tế.
Những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại lâu năm chắc hẳn không thể quên giải đấu GPL mùa hè 2016 do Garena tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng với sức chứa lên đến 7.200 người và được đánh giá là sự kiện eSports lớn nhất thời điểm đó.
Tôi nghĩ rằng sự kiện này sẽ là một bước tiến lớn cho mối quan hệ giữa Garena và game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Nhưng sự xuất hiện của Liên Quân vào năm 2016 và Free Fire vào năm 2017 tại Việt Nam đã khiến sự quan tâm của Garena và Liên Minh Huyền Thoại ngày càng phai nhạt.
Kể từ đó, các sự kiện Liên Minh Huyền Thoại mang tính cạnh tranh tại Việt Nam bắt đầu chững lại và không có nhiều tiến triển. Ngay cả GG Stadium của Garena cũng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng trong và ngoài nước ở vòng loại đầu tiên của giải đấu MSI 2019 với nhiều sai phạm, từ chất lượng máy móc cho đến khâu tổ chức.
Sự thiếu quan tâm của Garena đối với LMHT thể hiện rõ nhất ở sự kiện SEA Games 2021 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vừa qua.
Liên Minh Huyền Thoại là tựa game mang lại nhiều thành tích quốc tế cho Việt Nam, nhưng so với tựa game Liên Quân cùng nhà phát hành thì Liên Minh Huyền Thoại có sân khấu thi đấu vô cùng khiêm tốn với sức chứa chỉ khoảng 150 người, không cần thiết. Có thể thấy Garena và Liên Minh Huyền Thoại đã dần không còn mặn mà với nhau trong thời gian qua.
Lý do 02 Liên Minh Huyền Thoại về VNG: Garena mất lòng tin người chơi do tự động điều chỉnh giá skin trong game
Kể từ khi ra mắt trang phục Ngộ Không Bá Nhất vinh danh cựu bình luận viên kỳ cựu Nguyễn Đắc Bá Nhất, Garena đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng fan LMHT Việt Nam vì tự động điều chỉnh giá trang phục trong shop. Cụ thể hơn, trang phục Ngộ Không Bá Nhật chỉ có giá 299 RP tại Bắc Mỹ, nhưng tại Việt Nam lại có giá lên tới 539 RP do “chất xám Việt Nam”.
Garena thậm chí còn bị phát hiện tăng độ hiếm của skin để bán chúng với giá khác với giá niêm yết của Riot Games.
Lý do 03 Leagues trở lại VNG: Riot Games mong muốn được đăng cai tất cả các giải đấu của game con cưng.
Nó không chỉ là sản xuất và cấp phép mọi thứ cho bên thứ ba để xuất bản. Riot Games bắt đầu hiện thực hóa mong muốn nắm quyền kiểm soát các khâu tổ chức giải đấu cho những đứa con thân yêu của mình.
Năm 2019, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ và Châu Âu chính thức tách khỏi EU LCS NA/LCS để trở thành LEC và LCS, đồng thời chính thức tiếp thị các vị trí đã áp dụng cho khu vực LPL, cũng như LCK từ trước đó.
“Công ty giải trí” Riot Games thậm chí còn chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng tổ chức giải đấu không hề thua kém những sản phẩm âm nhạc do mình sản xuất.
Ngay khi đứa con cưng Valorant ra mắt vào tháng 6/2020, chuỗi giải đấu Valorant Champions Tour (VCT) đã lập tức lên sóng và tạo được nhiều tiếng vang trong cộng đồng game thủ.
Thậm chí, VCT chỉ mất hai năm để đạt 1,5 triệu lượt xem cùng lúc với tổng giải thưởng khổng lồ lên tới 1 triệu USD vào mùa giải tháng 9/2022.
Lý do 04 LMHT về tay VNG: VNG đã và đang có mối quan hệ rất tốt với Riot Games
Tính đến thời điểm hiện tại, Riot Games và VNG đã đồng hành cùng nhau được 2 năm kể từ khi VNG chính thức ra mắt game thẻ bài Legends Of Runeterra vào tháng 5/2020, LMHT: Tốc Chiến tại Việt Nam vào tháng 8/2020 và Valorant vào tháng 4/2021.
Là công ty lâu đời nhất trong ngành công nghiệp trò chơi Việt Nam, VNG có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và quảng bá các trò chơi phổ biến. Không quá khó hiểu khi Riot Games sẵn sàng tin tưởng giao phó đứa con cưng của mình cho VNG trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, VNG còn đảm bảo hình ảnh truyền thông rất chuyên nghiệp bằng việc ký kết với Studio 500Bros, iKonix, Creator…. Do đó, sản xuất ra những sản phẩm được yêu mến trong lòng người hâm mộ và trong mắt Riot Games.
Lý do 05 Leagues về tay VNG: VNG đầu tư mạnh vào game, esports, sẵn sàng cho một “Vũ trụ Riot Gaming”
NGV đang chuyển mình độc đáo bắt đầu từ năm 2020. Với sự phân chia nhóm game rõ ràng giữa game kiếm hiệp truyền thống, eSports, game casual… VNG đã biết lắng nghe và phản hồi những phản hồi từ các nhóm người chơi khác nhau trong cộng đồng người chơi Việt.
Ngoài ra, việc sở hữu nhiều IP sản phẩm hàng đầu như PUBG Mobile, Dynasty Warriors, Cùng chơi, Tốc chiến… bên cạnh các dòng sản phẩm cốt lõi như VLTK, TLBB, Gunny… đã khiến VNG trở thành một thương hiệu mạnh hơn bao giờ hết. tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Hơn nữa, với việc thu hút nhân tài, hợp tác với các đơn vị sản xuất truyền thông chuyên nghiệp như Studio 500Bros, VNG có thể hoàn toàn tập trung vào việc vận hành tựa game mà Riot giao phó mà không phải lo lắng về vấn đề “bỏ quên chất lượng giải đấu và cơ sở vật chất” như Garena đã mắc phải trong thời gian qua.
Hiện tại VNG đang sở hữu hầu hết các game của Riot Games tại thị trường Việt Nam, LMHT đã tồn tại ở Việt Nam hơn chục năm nay, việc Riot duy trì thị trường Việt Nam là hoàn toàn phù hợp và muốn giao LMHT cho VNG. hoàn toàn có thể thực hiện được.
Khi đó, VNG sẽ sở hữu một “vũ trụ Riot Games” tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ có sự đầu tư lớn cho các sự kiện kết nối người chơi giữa game nước nhà và đời thực. Việc “thăm trẻ” cũng sẽ dễ dàng hơn cho Riot Games khi tin chắc rằng VNG đang làm tròn nhiệm vụ nuôi dưỡng những tựa game do Riot sản xuất.