Đánh giá JUMP Assemble – Game MOBA tập hợp nhân vật từ các thương hiệu anime, manga đình đám mở thử nghiệm

0

JUMP: Assemble hiện đang mở cửa thử nghiệm cho người dùng Android tại khu vực Philippines từ ngày 26 tháng 9.

Với sự lên ngôi của game moba (Royal Glory, Mobile Legends Bang Bang) trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều hãng game tung ra sản phẩm tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này. Một số cái tên có thể kể đến như Marvel Super War, Wild Rift, Onm Yang Master Arena,… tất cả đều ít nhiều đã tạo được tệp khách hàng cho riêng mình và liên tục được cập nhật, phát triển thường xuyên. Tuy nhiên, điểm chung của các game này là hệ thống nhân vật của game chủ yếu đến từ vũ trụ của chính game đó ( Marvel Super War không quá phổ biến) và không hẳn là cái tên quá quen thuộc với mọi người. lối chơi châu Á. Chính vì vậy mà JUMP: Assemble – Game Moba quy tụ các nhân vật trong bộ anime, manga nổi tiếng đang trở thành một cái tên cực kỳ tiềm năng trên thị trường game. Nhân dịp game mở cửa thử nghiệm giới hạn, Game4V sẽ đánh giá chi tiết game qua bài viết dưới đây.

Ý tưởng

JUMP: Assemble có sự tham gia của 8 thương hiệu manga và anime: Dragon Ball, One Piece, Naruto, Bleach, Jujutsu Kaisen, Undead Unluck, Mashle và Demon Slayer. Tổng số ký tự tham gia phiên bản thử nghiệm là 25 ký tự và sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Trò chơi cũng không xây dựng cốt truyện để giải thích mối liên hệ này giữa các nhân vật mà chỉ đơn giản đưa họ vào game và hướng dẫn người chơi tham gia các trận đấu.

Giao diện tại màn hình chính của JUMP: Assemble.

đồ họa

Điểm ấn tượng nhất của JUMP: Assemble chính là đồ họa 3D cực kỳ đẹp mắt mà trò chơi mang lại. Nổi bật nhất chính là thiết kế của các nhân vật, không chỉ giữ nguyên tạo hình như nguyên tác mà từng chi tiết nhỏ trên khuôn mặt, trang phục cũng được đội ngũ thiết kế chú trọng. Điển hình là kiểu chạy bằng hai tay sau lưng của các ninja trong Naruto cũng được đưa vào game. Không chỉ vậy, chất lượng hình ảnh trong các trận đấu cũng rất tốt, từng hoạt ảnh, từng chuyển động của nhân vật đều được chăm chút và hoàn thiện kỹ lưỡng với chất lượng rất cao.

Tạo nhân vật trong JUMP: Assemble.

Game vẫn giữ nguyên thiết kế bản đồ của các game moba hiện nay với việc sắp xếp các trại quái, vị trí tháp hoặc vị trí buff. Tuy nhiên, phong cách thiết kế tổng thể của bản đồ trong game bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong cách thiết kế cảnh quan trong Dragon Ball, từ môi trường, trại quái vật cho đến việc tạo hình trụ đều từ tác phẩm này. Đặc biệt, trại quái vật đều là sinh vật trong Dragon Ball, thậm chí một trong hai buff lớn của game còn có hình dạng khỉ đột khổng lồ; Hình trụ cũng như ngôi nhà chính là hình dáng của những con tàu vũ trụ của quân đội Frieza.

Thiết kế cảnh quan trong JUMP: Assemble chịu ảnh hưởng nặng nề từ Dragon Ball.

JUMP: Assemble hiện không có hiệu ứng ngày đêm trong game mà chỉ tập trung vào hiệu ứng hình ảnh có sẵn để làm nổi bật tính chân thực của bản đồ cũng như tính trực quan và hoành tráng trong các chiêu thức của người chơi. nhân vật.

JUMP: Assemble vẫn giữ nguyên cách bố trí trại quái, vị trí trụ và buff như các game cùng thể loại khác.

Âm nhạc

Mặc dù là game kết nối các nhân vật của các thương hiệu manga, anime nổi tiếng nhưng khá đáng tiếc là JUMP: Assemble không có bài hát chủ đề của các thương hiệu này. Bù lại, game có hệ thống nhạc nền khá phong phú, với giai điệu bắt tai, sôi động rất phù hợp với thể loại moba mà game hướng tới. Về âm thanh trong trận chiến, game làm rất tốt việc lồng tiếng cho nhân vật mỗi khi thực hiện chiêu thức trong bộ kỹ năng, tuy nhiên lại không quá ấn tượng với những âm thanh còn lại. Đối với hệ thống nghe nhạc, JUMP: Assemble có chất lượng tốt, bỏ qua một số vấn đề do kết nối, chất lượng âm thanh trong trẻo, không có hiện tượng ù tai hay rè.

Tính năng Gacha chiêu mộ tướng trong JUMP: Assemble.

Nhưng có một điểm trừ: âm thanh khi người chơi tương tác với các chức năng trong game to hơn rất nhiều so với bình thường, thậm chí có thể át cả nhạc nền đang phát, đặc biệt là trong giai đoạn tuyển chọn. biểu tượng trước khi bắt đầu trận đấu.

Phong cách chơi

Thuộc thể loại Moba nên lối chơi của JUMP: Assemble không quá khác biệt so với các game cùng thể loại trên thị trường, đặc biệt là các game như Liên Quân hay King of Glory. Điều này đến từ khả năng mua trang bị khi đi trên đường thay vì phải quay về nhà chính và không có hệ thống kiểm soát tầm nhìn. Điều này giúp trò chơi dễ nắm bắt và làm quen hơn ngay cả với những người mới chơi chưa từng chơi game Moba trước đây.

JUMP: Assemble thuộc thể loại Moba.

Tuy nhiên, trò chơi cũng bổ sung thêm ba cơ chế mới để tạo nên sự khác biệt. Cơ chế đầu tiên là tháp, theo đó sát thương tháp trong JUMP: Assemble rất lớn, tốc độ bắn cũng rất nhanh, kể cả khi nhân vật của người chơi có đủ 6 vật phẩm trang bị và một cây máu đầy đủ hay thậm chí là một nhân vật. Kháng không thể tồn tại quá 7 giây nếu bị tháp pháo bắn trúng. Cơ chế thứ hai là thời gian hồi sinh sau khi người chơi bị hạ gục rất lâu, kể cả trong những phút thi đấu đầu tiên. Cơ chế cuối cùng mà JUMP: Assemble mang lại đó là thời gian ra đòn với các hiệu ứng gây bất lợi cho người chơi như choáng, làm chậm, hất tung khá lâu cũng như việc có nhiều nhân vật có hiệu ứng khống chế. trong bộ này. kỹ năng.

JUMP: Assemble được đội ngũ thiết kế điều chỉnh và bổ sung các cơ chế nhằm làm phong phú thêm trải nghiệm chiến đấu cho người chơi.

Vì vậy, trận đấu có nhịp độ rất nhanh, dẫn đến mỗi trận đấu thường không kéo dài quá 12 phút. Vì vậy, người chơi hoàn toàn có thể tìm thấy JUMP: Assemble như một phương tiện giải trí nhanh chóng giữa giờ nghỉ giữa giờ học hoặc giờ nghỉ trưa.

Thời lượng mỗi ván đấu trong JUMP: Assemble không quá dài, thích hợp để người chơi giải trí trong giờ giải lao.

Tính năng và chế độ chơi

Giống như các game Moba khác, JUMP: Assemble tập trung các tính năng chủ yếu vào các tướng, hoặc ở đây là các nhân vật trong manga và anime. Những tính năng này bao gồm chiêu mộ tướng, hệ thống trang phục và hệ thống thông thạo tướng. Có thể thấy, khác với Liên Quân hay King of Glory, JUMP: Assemble không có hệ thống ngọc phụ trợ hay công cụ tăng chỉ số cho nhân vật. Người chơi chỉ cần chiêu mộ nhân vật là có thể sử dụng hoàn toàn mà không cần lo lắng về những thứ khác. Tuy nhiên, sản phẩm của Program Twenty Three lại sử dụng gacha như một hình thức để chiêu mộ nhân vật chứ không phải cày tiền mua nhân vật như thông thường. Mặc dù những tấm vé luân chuyển nhân vật này có thể kiếm được mà không gặp quá nhiều khó khăn thông qua các nhiệm vụ, sự kiện hay trình độ tướng v.v., Game4V vẫn có một số nghi ngờ về tính chất “hút máu” của trò chơi, đặc biệt là về sau trong game sẽ có thêm nhiều điều bổ sung. nhân vật. Các tính năng cơ bản còn lại như cửa hàng, kho đồ, bạn bè, v.v. cũng sẽ có mặt trong trò chơi.

Hệ thống tính năng quản lý trình độ nhân vật, thứ hạng, thành tích, trang phục trong JUMP: Assemble.

Mặc dù chỉ ở phiên bản thử nghiệm nhưng các chế độ chơi của JUMP: Assemble tương đối đầy đủ với các chế độ chơi quen thuộc như 5vs5 thông thường, xếp hạng đến các chế độ chơi độc đáo như The Dragon Ball Battle. Chế độ chơi này cho phép người chơi tham gia vào trận đấu 3vs3vs3. Để giành chiến thắng, mỗi đội cần thu thập đủ 7 viên ngọc rồng tại căn cứ của mình hoặc là đội có nhiều ngọc rồng nhất khi thời gian trận đấu kết thúc. kết thúc. Ngoài ra, đội ngũ phát triển game còn liên tục đưa ra các bảng câu hỏi khảo sát về các chế độ chơi mà người chơi mong muốn trong game, từ battle royale đến aram hay thậm chí là cờ nhân phẩm.

Chế độ chơi xếp hạng trong JUMP: Assemble.

bản tóm tắt

Đối với phiên bản thử nghiệm này, nhóm phát triển của JUMP: Assemble đã cho chúng ta thấy chất lượng rất tốt của trò chơi ở nhiều hạng mục và cũng thể hiện sự nghiêm túc của họ với dự án. Điều này đầy tiềm năng. Ưu điểm đầu tiên là game rất tỉ mỉ trong việc xây dựng nhân vật từ thiết kế, trang phục cho đến hoạt hình. lồng tiếng nhằm xây dựng bộ kỹ năng thấm nhuần đặc điểm riêng của từng nhân vật. Ưu điểm thứ hai là đồ họa 3D sống động, tươi sáng được thể hiện qua việc thiết kế các bản đồ thi đấu và trại quái cực kỳ chi tiết, sinh động. Ưu điểm thứ ba là cơ chế bổ sung cho hệ thống chiến đấu cùng với các chế độ chơi hấp dẫn và tính năng thú vị.

JUMP: Tập hợp Battle Pass.

Đối với phiên bản thử nghiệm này của JUMP: Assemble, chỉ có hai vấn đề cần được nhóm phát triển cải thiện trong thời gian tới. Đầu tiên là khả năng ổn định FPS. Trong một số tình huống chiến đấu có từ 6 người chơi trở lên, FPS có sự biến động nhẹ. Tiếp theo là âm thanh khi người chơi nhấn các phím chức năng trong các vật phẩm trong game với âm lượng to hơn bình thường, chẳng hạn như trong một số tình huống người viết thực hiện các thao tác chọn tướng và thay đổi phép bổ trợ. Âm thanh khi nhấn những phần này thậm chí còn to hơn cả nhạc nền.

Tải xuống và cài đặt

Để tải JUMP: Lắp ráp về máy và thưởng thức, người chơi cần fake ip tại Philippines và tải game trực tiếp qua Play store. Đáng tiếc là trò chơi hiện chỉ mở cửa thử nghiệm cho người dùng Android, người dùng iOS sẽ phải chờ lâu hơn ở các vòng thử nghiệm sau. Các tùy chọn đăng nhập bao gồm tài khoản Google, tài khoản khách và tài khoản Dena (nhà phát triển trò chơi).

Tùy chọn ghi nhật ký trong JUMP: Assemble.

Bạn đọc quan tâm tới JUMP: Assemble có thể tìm hiểu thêm qua link sau.

Liên kết trò chơi: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dgames.g65002008.google&gl=PH

[kk-star-ratings align="center" reference="auto" valign="bottom"]
Leave a comment