So sánh GTA III vs GTA Vice City

0

Contents

GTA Vice City và GTA 3 là hai tựa game GTA 3D lâu đời nhất. Vậy trò chơi nào có giá trị chơi lại cao nhất vào năm 2021? Chúng ta sẽ cùng nhau so sánh GTA III vs GTA Vice City để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Chung, GTA Vice City ít nhiều tương tự như GTA III. Tuy nhiên, điều đó có thể trở nên tồi tệ khi bạn đi sâu vào đào sâu hơn. Trong khi GTA III rất sáng tạo và đã làm được rất nhiều để thúc đẩy loạt phim tiến lên, GTA Vice City là một phần của trò chơi mà nhiều game thủ cần ghi nhớ. Một số người hâm mộ cho rằng thật chủ quan khi tìm ra trò chơi nào có giá trị chơi lại cao nhất vào năm 2021, nhưng về mặt khách quan, có một số yếu tố cần được tính đến.

so với gta 3 với gta vice city

So sánh game GTA III vs GTA Vice City

GTA III vs GTA Vice City: Trò chơi nào có thể chơi lại nhiều hơn vào năm 2021?

1. Đồ họa

Theo tiêu chuẩn năm 2021, đồ họa của GTA III và GTA Vice City chắc chắn bị coi là lỗi thời. Không đến nỗi không chơi được nhưng khi những tựa game bom tấn với chất lượng đồ họa cực kỳ ấn tượng ra đời như hiện nay, với đồ họa “cổ lỗ sĩ” như vậy thì hai tựa game này lại rất được yêu thích. Thật khó để giữ những người hâm mộ lâu năm hoặc chào đón những người chơi mới.

gta iii vs gta vice city

Xét về thời gian 2 game ra mắt, GTA Vice City đã có rất nhiều cải tiến so với GTA III, làm tăng thêm giá trị chơi lại của nó trong dịp Tết Kỷ Sửu này. Nó sôi động hơn và bầu không khí của Vice City được hầu hết người chơi yêu thích hơn, trái ngược với sự gai góc của GTA III. Những người hâm mộ thích trò chơi có bầu không khí u ám hơn về mặt hình ảnh có thể thích GTA III hơn, nhưng hầu hết các game thủ sẽ chọn chơi lại GTA Vice City khi nói đến đồ họa.

gta iii và gta vice city 2

2. âm mưu

Cốt truyện của 2 trò chơi là 2 thế giới khác nhau. GTA III là một trò chơi đơn giản về mặt cốt truyện tổng thể, trong đó nhân vật chính muốn trả thù người yêu cũ đã phản bội và suýt giết anh ta vì điều đó. Những câu chuyện nhỏ trong GTA III thậm chí còn dễ dàng hơn vì một số nhân vật như Luigi Goterelli không nổi bật. Đôi khi câu chuyện này là sự lặp lại của câu chuyện khác, với việc Claude phản bội ai đó và chuyển sang tội phạm tiếp theo.

Đó có thể là sự đơn giản hóa quá mức của cốt truyện GTA III, nhưng có một số khoảnh khắc tuyệt vời xuất hiện trong suốt câu chuyện. Tuy nhiên, hầu hết người hâm mộ GTA sẽ đồng ý rằng câu chuyện của GTA Vice City hay hơn (ngay cả khi nó được lấy cảm hứng từ những bộ phim như Scarface).

gta iii vs gta vice city 3

GTA Vice City cũng có một cốt truyện đơn giản, nhưng nó được cho là hấp dẫn hơn GTA III vì một lý do đơn giản: Tommy Vercetti. Nhân vật chính Tommy được thiết kế năng động hơn, không giống như Claude mà người chơi phải đoán xem anh ta đang làm gì. Lưu ý thêm, các câu chuyện bên lề trong GTA Vice City cũng thú vị hơn đối với người chơi vào năm 2021, điều này phần lớn là do nhân vật của trò chơi.

3. Dàn nhân vật

Như đã đề cập ở trên, một số nhân vật trong GTA III khá nhàm chán. Hầu hết người chơi có xu hướng quên tên của hầu hết trong số họ trong trò chơi đầu tiên của họ. Mặc dù có một số nhân vật không mấy ấn tượng trong GTA Vice City, nhưng người chơi dường như vẫn có thể nhớ được một số nhân vật trong năm 2021.

gta iii vs gta vice city 4

Cụ thể, trong trường hợp của 2 nhân vật chính, Claude thậm chí còn không được nhắc đến tên trong GTA III, khiến hầu hết người chơi rất khó nhớ tên anh ta trừ khi họ đã biết anh ta từ GTA San Andreas. Để so sánh, ai đã từng chơi GTA Vice City sẽ nhớ đến cái tên Tommy Vercertti. Có thể nói, sự khác biệt giữa nhân vật chính câm và nhân vật chính diện vào năm 2021 là rất lớn.

4. Âm thanh

Cho rằng Claude là nhân vật chính thầm lặng còn Tommy thì không, rõ ràng là trò chơi nào có giá trị chơi lại cao hơn khi chỉ nói đến âm thanh. Hiệu ứng âm thanh và âm nhạc nói chung là tuyệt vời trong cả hai trò chơi, nhưng phần lồng tiếng trong GTA Vice City đáng chú ý hơn cả.

5. Gameplay

Phần cuối cùng của bài so sánh sẽ xoay quanh lối chơi và đây là lúc những cải tiến của GTA Vice City tỏa sáng hơn GTA III. Đầu tiên, các phương tiện trong GTA III không nổ nhanh như trong GTA Vice City. Thứ hai, hai trò chơi chia sẻ cùng một thiết kế trò chơi cốt lõi, vì vậy những người chơi chọn chơi lại một trò chơi vào năm 2021 dựa trên lối chơi nên chọn GTA Vice City vì những cải tiến nhỏ của nó là vượt trội về mặt kỹ thuật so với GTA III.

gta iii vs gta vice city 5

Trong phần credit của GTA III, bản đồ và các hòn đảo của trò chơi đa dạng hơn GTA Vice City. Bản đồ GTA Vice City và các hòn đảo mang lại cảm giác tương tự với các bãi biển và đường bằng phẳng, vì vậy một số người hâm mộ bản đồ đa dạng hơn có thể thích GTA III lặp lại vào năm sau vào năm 2021.

6. Tải xuống liên kết

6.1 GTA Vice City

=> Link tải GTA Vice City Full

6.2. GTA 3

=> Liên kết tải xuống GTA 3 cho Android

https://game.tip.edu.vn/so-sanh-gta-iii-vs-gta-vice-city-62526n
GTA III phát hành năm 2001 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đưa mức độ nổi tiếng của bộ truyện lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, hầu hết những người hâm mộ GTA hiện đại dường như không đánh giá cao tiêu đề này. Trong khi điều đáng chú ý là GTA III đã mang tính cách mạng vào thời điểm phát hành, điều duy nhất sẽ vượt qua GTA Vice City vào năm 2021 là những gì nó đã đóng góp cho ngành công nghiệp game. Nhìn chung, GTA Vice City ra đời sau GTA III nên có những cải tiến nhất định và nếu máy tính của bạn có cấu hình khiêm tốn thì GTA Vice City là một lựa chọn không thể tốt hơn.

Các từ khóa liên quan:

So sánh GTA III và GTA Vice City

So với gta 3 và gta vice city, game nào đáng chơi hơn GTA III và GTA Vice City,

Rate this post
Leave a comment