Tại Sao Trung Quốc Bao Nhiêu Năm Nay Vẫn Không Dám Đánh Đài Loan? | CDTeam – Why?

0

[Tại Sao Trung Quốc Bao Nhiêu Năm Nay Vẫn Không Dám Đánh Đài Loan? | CDTeam – Why?



#CDTeamWhy #CDTeam #tạisao
Tại Sao Trung Quốc Bao Nhiêu Năm Nay Vẫn Không Dám Đánh Đài Loan? | CDTeam – Why?
Năm 1954, quân đội Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tới Phúc Kiến và tấn công những hòn đảo gần bờ thuộc quyền sở hữu của Đài Loan, hay tên gọi lúc đó là Trung Hoa Dân Quốc.
Năm 1958, Bắc Kinh một lần nữa lại làm điều tương tự.
Cả hai lần, mục đích của họ đều là để kết thúc cuộc nội chiến Quốc – Cộng từ vài năm trước, tiêu diệt hoàn toàn Trung Hoa Dân quốc và một lần nữa đem đảo Đài Loan về với đại lục.
Gần 40 năm sau, eo biển Đài Loan lại một lần nữa dậy sóng. Lần này, Trung Quốc liên tục tập trận và thử tên lửa quanh vùng biển của Đài Loan.
Ba lần khủng hoảng eo biển Đài Loan, mặc dù mục đích có thể hơi khác nhau nhưng đều có chung một kết cục. Trung Quốc phải thoái lui, và Đài Loan vẫn chưa bị Bắc Kinh lấy lại.
Lý do ư? Đó là nhờ sự xuất hiện của anh chàng to xác nhất địa cầu, siêu cường số 1 thế giới này đây.
Đến tận ngày nay, eo biển Đài Loan vẫn chưa được bình yên, và sẽ không hề dễ dàng để Mỹ bắt Trung Quốc phải thoái lui như những lần trước.
Kể cả biết vậy, Mỹ vẫn sẽ làm hết sức để bảo vệ Đài Loan, y như những lần trước mà thôi.
Nhưng mà, tại sao?

👍 “CDTeam – Why?” là một cộng đồng – nơi chúng ta có thể chia sẻ và tìm hiểu về mọi vấn đề, mọi ngóc ngách trong lịch sử, văn hóa, địa chính trị… và nhiều điều thú vị khác nữa. Hãy thoải mái bình luận và chia sẻ quan điểm để chúng ta luôn có những phút giây bổ ích nhất.
👍 Cảm ơn mọi người rất nhiều!!!
Mọi sự ủng hộ cho kênh mời các bạn donate qua STK: 0393331668 – Ngân hàng BIDV – Nguyễn Việt Cường

➪ Tags: #Tại #Sao #Trung #Quốc #Bao #Nhiêu #Năm #Nay #Vẫn #Không #Dám #Đánh #Đài #Loan #CDTeam

➪ Keyword: game hay thế giới,why,CDTeam – Why?,CDTeam,tại sao?,tại sao,trung quốc,tập cận bình,đài loan,mỹ,hoa kỳ,đài loan trung quốc,căng thẳng trung quốc đài loan,bán dẫn,trung quốc và đài loan

5/5 - (187 votes)
Leave a comment