Top game roguelike thách thức khả năng và chiến lược của bạn

0

Tôi chắc rằng bạn đã thấy rất nhiều mô tả về ‘roguelike’ và ‘roguelite’ trong những năm gần đây. Nhưng bạn có thể không biết chính xác điều đó có nghĩa là gì.

Vào những năm 1980, trò chơi điện tử Rogue đã bổ sung tính năng Parmadeath (Permadeath là cơ chế mà khi người chơi bị đánh bại, toàn bộ trò chơi sẽ quay trở lại vạch xuất phát) và các cấp độ được tạo ngẫu nhiên.

Đã có rất nhiều trò chơi phù hợp với mô tả này trong bốn thập kỷ qua, nhưng thể loại roguelike và roguelite đã thực sự hồi sinh khá mạnh trong những năm gần đây. Những yếu tố đặc biệt này tạo ra cả thách thức và khả năng chơi lại, từ game console ngân sách lớn đến game indie.

Không cần phải nói, có vô số roguelike và roguelite dành cho thiết bị di động và đây là những công cụ tổng hợp tốt nhất bạn nên thử.

1/ Giả lập tam quốc

Chủ đề Tam Quốc là một trong những chủ đề không còn quá xa lạ đối với các game thủ. Đó là một chủ đề được khai thác nhiều hơn trên thị trường, đặc biệt là trong dòng game chiến thuật. Three Kingdoms Simulator là game chiến thuật kết hợp các yếu tố Roguelike sẽ mang đến cho người chơi một cái nhìn mới.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 0

Three Kingdoms Simulator có lối chơi tương đối đơn giản, vì là game Roguelike nên người chơi sẽ chỉ có một mạng sống để đi qua các cửa ải với vô số kẻ thù với sức mạnh ngày càng tăng. Người chơi sẽ chọn 1 Tướng và 3 loại quân để bắt đầu trận chiến. Khi hoàn thành mỗi vòng, người chơi sẽ được chọn 1 trong 3 loại quân bài để bổ sung quân bị mất trong trận chiến.

Tam Quốc Giả Lập tuy có lối chơi khá thú vị nhưng đồ họa vẫn chưa đẹp. Sử dụng đồ họa 3D nhưng hình ảnh của các nhân vật được thiết kế không sắc nét, chuyển động của nhân vật không mượt mà. Về phần âm thanh, game thiếu nhạc nền nên trải nghiệm còn đơn điệu nhưng các hiệu ứng chiến đấu được thiết kế khá sống động như: tiếng hành quân, tiếng va chạm của vũ khí, tiếng la hét của binh lính…

Liên kết trò chơi: Android – APK

2/ những kẻ gây rối

Rioters – là một trò chơi nhập vai thú vị, trong đó bạn có thể tham gia vào các trận chiến khốc liệt với những người chơi khác trong thời gian thực. Game đưa người chơi đến một đất nước yên bình, những cuộc bạo loạn đang dần nhấn chìm sự yên bình của vương quốc xuống vực thẳm. Bạn sẽ vào vai một chỉ huy quân sự có nhiệm vụ đẩy lùi cuộc tấn công của quân nổi dậy nhằm khôi phục lại sự thịnh vượng và hòa bình cho vương quốc.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 1

Rioters có lối chơi khá đơn giản, nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào tư duy và kỹ năng của người chơi. Nhiệm vụ của người chơi là tập hợp một đội hình với 5 thành viên, trong đó 1 nhân vật sẽ là nhân vật chính do bạn điều khiển để chiến đấu, và 4 nhân vật còn lại sẽ do bạn triệu tập trong suốt trận đấu thông qua điểm “Lãnh đạo”.

Rioters có hơn 100 nhân vật thuộc nhiều chủng tộc, mỗi nhân vật sẽ có những vũ khí và khả năng khác nhau để người chơi có thể lựa chọn chiến đấu. Ngoài ra, bản đồ chiến đấu cũng khá đa dạng với hơn 10 loại bản đồ có địa hình và đường đi hoàn toàn khác nhau, tạo sự mới lạ giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán trong mỗi trận đấu.

Liên kết trò chơi: Android – APK

3/ Gun Force: các pha hành động

Đến với Gun Force: Action Shooting – bạn được giao vai trò chỉ huy một đội quân kháng chiến mang tên Gun Force. Sử dụng vũ khí mang tính biểu tượng và tiên tiến để chống lại Legion, một tổ chức tội phạm khét tiếng có liên quan đến các hành động có thể làm tổn hại đến hòa bình thế giới. Bạn và những người bạn của mình sẽ phải bắt đầu những cuộc chiến khốc liệt để bảo vệ hòa bình cho thế giới.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 2

Gun Force: Action Shooting – có một hệ thống điều khiển trực quan cực kỳ dễ dàng. Nhân vật của bạn sẽ “auto bắn” khi hướng viên đạn đi trúng mục tiêu, nhiệm vụ của bạn là di chuyển để né đòn của đối thủ và điều chỉnh hướng viên đạn sao cho chính xác nhất. Bên trái sẽ có nút điều hướng để di chuyển, bên phải sẽ là các bước nhảy và khả năng của nhân vật.

Gun Force: Bắn súng hành động – Sử dụng đồ họa pixel 2D lấy cảm hứng từ game arcade, chứa đựng nét hoài cổ của những game thập niên 80. Cổ điển nhưng trò chơi này được cải tiến nhiều về mặt hình ảnh, phông nền đa dạng với màu sắc tươi sáng, chuyển động của nhân vật cực kỳ mềm mại. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị và đầy cảm xúc.

Liên kết trò chơi: Android – APK

4/ Cổ Thần

Trong Ancient Gods, người chơi có thể thu thập nhân vật, tham gia các trận chiến và tận hưởng nhiều sự kiện hấp dẫn. Sẽ có hơn 40 ký tự và hơn 100 thẻ để thu thập. Các nhân vật là các vị thần Ai Cập cổ đại với sức mạnh khác nhau. Tất cả các thẻ có thể được sử dụng bởi tất cả các nhân vật trong trò chơi, kết hợp với khả năng bị động để tạo ra sức mạnh tối đa.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 3

Món đồ khiến người chơi ấn tượng nhất có lẽ là những bông hoa. Khác với những game thẻ tướng chiến thuật theo lượt khác, Cổ Thần Thiết được thiết kế theo phong cách hoạt hình Châu Âu với nét vẽ tinh tế. Đặc biệt, bối cảnh Ai Cập cổ đại hiện lên trong từng chi tiết, từ tạo hình nhân vật cho đến khung cảnh trong từng màn chơi đầy thử thách. Những kiến ​​trúc quen thuộc như tượng Nhân sư, hình ảnh xác ướp, biểu tượng, v.v. Họ mang lại một tính thẩm mỹ độc đáo cho trò chơi này.

Liên kết trò chơi: Android – APK

5/ Trình diễn thần Osiris

Văn hóa Tây Âu luôn là một trong những chủ đề hot được các hãng game trên thế giới chú trọng khai thác. Từ cổ đại với những anh hùng lừng danh cho đến thời hiện đại với những băng đảng xã hội đen khét tiếng… đều là những chủ đề không thể bỏ qua bởi sự hấp dẫn và độc đáo.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 4

Và Osiris Demo là một trong những tựa game như vậy, sản phẩm của Processor Game Studios không chỉ khai thác chủ đề về các vị thần mà còn kết hợp với phong cách đồ họa Ai Cập cổ đại để mang đến trải nghiệm độc đáo và tốt hơn cho người chơi.

Cốt truyện của game khá đơn giản khi người chơi sẽ vào vai Rael, một á thần cần thoát khỏi địa ngục Ai Cập để mang Kyia yêu quý của mình trở về. Game cũng có sự xuất hiện của yếu tố giả tưởng khi bản thân người chơi cũng sẽ có siêu năng lực thao túng thời gian, các nhân vật khác trong game cũng sẽ có năng lực riêng. Do đó, các cuộc chiến trong Osiris Demo sẽ trở nên khốc liệt, nguy hiểm và chết chóc hơn.

Chưa kể mỗi khi người chơi chinh phục các hầm ngục khác nhau và gần như biết hết các lá bài xuất hiện trong game, bản demo Osiris lại tiếp tục mở ra và đưa ra những thử thách mới. Mỗi tuần, người chơi sẽ phải chiến đấu để giành một vị trí trên Bảng xếp hạng Thành tích. Ngoài ra, còn có những tính năng hấp dẫn như Total Mode hay hệ thống tính điểm độc đáo giúp người chơi muốn khám phá và chinh phục hơn.

Liên kết trò chơi: Android – APK

6/ Tấn công di vật

Relic Strike tập trung vào các thử thách hầm ngục chứa đầy kho báu, nhờ yếu tố roguelike nên các thử thách vô cùng hồi hộp, luôn mang đến nhiều bất ngờ và đòi hỏi người chơi phải phản ứng nhanh trước mọi tình huống. Ngay cả những game thủ khó tính nhất cũng sẽ đắm chìm trong những thử thách đầy màu sắc này.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 5

Với hệ thống điều khiển đơn giản, có thể chơi bằng một tay, người chơi sẽ điều khiển nhân vật chinh phục các hầm ngục. Trong quá trình đó, người chơi Relic Strike sẽ tăng dần sức mạnh nhờ những kỹ năng ngẫu nhiên nhận được khi lên cấp. Bạn cũng có thể sử dụng các đòn tấn công đặc biệt dành riêng cho từng nhân vật khi thanh năng lượng đầy chỉ bằng cách chạm hai lần vào màn hình.

Relic Strike mang đến 6 loại vũ khí với cách tấn công khác nhau, tác dụng khác nhau. Ngoài việc các nhân vật cũng mang tính cá nhân cao, người chơi có thể tự do nâng cấp và tùy chỉnh nhân vật để phù hợp với phong cách chơi.

Liên kết trò chơi: Android

7/ Cuộc phiêu lưu truy tìm thẻ bài

Card Crawl Adventure là sự kết hợp giữa thể loại Card Crawl và Card Thief. Về cơ bản, người chơi sẽ phải tạo bộ bài của riêng mình dựa trên các lớp nhân vật mà trò chơi cung cấp và kết hợp chúng thành bộ bài dungeon để tạo ra một mạng lưới gồm các lá bài ngửa. Khi chơi, bạn sẽ kích hoạt các khả năng để đánh bại quái vật, mở khóa kho báu và thoát khỏi các thử thách với độ khó tăng dần.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 6

Bằng cách vẽ một đường đi trên các lá bài, bạn sẽ kết hợp chúng để tạo ra những đòn tấn công và phép thuật mạnh mẽ. Ngoài ra, người chơi cần thu thập và nâng cấp các thẻ hiện có, trang bị các vật phẩm mạnh mẽ và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp. Mỗi nhân vật đi kèm với các thẻ bài sẽ có những hiệu ứng tuyệt vời riêng giúp trò chơi trở nên hấp dẫn hơn.

Game cũng tích hợp lối chơi roguelike khiến bạn phải chơi đi chơi lại nhiều lần một màn chơi. Tuy nhiên, người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán một phần nhờ phong cách nghệ thuật cực kỳ đặc biệt của Card Crawl Adventure. Khung cảnh quán rượu độc đáo và ấm áp nơi chơi bài trong quán rượu mang lại cảm giác kỳ quặc.

Liên kết trò chơi: Android – APK

8/ mỡ động vật 2

Tallowmere 2 thuộc thể loại RPG với lối chơi ROGUELIKE đơn giản. Cách chơi tương tự như trò chơi đầu tiên trong sê-ri này, nhưng nó cập nhật hơn. Tham gia game, người chơi không chỉ có cơ hội thả hồn theo âm thanh mang màu sắc ma quái mà còn được nhập vai một chiến binh ngục tối đi giải cứu con tin là thủ lĩnh của một quốc gia nhỏ trên khắp Vịnh.

Các trò chơi roguelike hay nhất thử thách kỹ năng và chiến lược của bạn 7

Những tiến bộ về nội dung trong trò chơi được xây dựng tương đối ít. Nếu không phải là người tinh ý, bạn khó có thể nắm bắt được nội dung của trò chơi này. Đây có lẽ cũng là dụng ý mà NSX muốn hướng đến, họ không hướng đến sức mạnh nội dung mà hướng đến “miếng bánh” gameplay. Trò chơi hiện đang mở để tải xuống miễn phí trên nền tảng Android và iOS.

Tallowmere 2 chỉ có đồ họa 2D nhưng nhân vật được thiết kế cổ điển mang đến sự gần gũi, thân thuộc cho người chơi. Các hiệu ứng kỹ năng của nhân vật cũng khá bắt mắt. Đặc biệt là hệ thống đặt bom, nó được thiết kế với màu sắc tươi sáng và rực rỡ, nổi bật trong không gian u tối của trò chơi. Với thiết kế như vậy, dung lượng game khá khiêm tốn, phù hợp với hầu hết các thiết bị di động, không gây nóng máy ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng pin.

Link game: Android – IOS

5/5 - (457 votes)
Leave a comment