Ảo ma món dún đá mầm đá Ninh Bình #shorts

0

[Ảo ma món dún đá mầm đá Ninh Bình #shorts



#toansam #loveyourbodyvn #suckhoe #amthuc #shorts

Khám phá những điều thú vị của thế giới ẩm thực và cùng nhìn các món ăn dưới lăng kính khoa học, dinh dưỡng.

Đăng ký kênh để cập nhật video mới nhất bạn nhé.
Điện thoại/Zalo: 0968585612
Tiktok chính thức: Love Your Body
tiktok.com/@loveyourbodyvn
tiktok.com/@toansamvn
Facebook:
———————-
Ninh Bình – xứ “kinh đô đá” với những dãy đá vôi, đá tai mèo trùng điệp, hùng vĩ và cũng chính từ đá mà nơi đây có một món ăn vô cùng đặc biệt – dún đá. Dún đá trong veo, mát rượi chỉ xuất hiện sau những cơn mưa rào nơi khe núi còn đọng nước.

Công việc đi lấy dún rất vất vả, bởi trời mưa, đường trơn trượt, leo núi rất khó khăn, những mỏm đá tai mèo thì sắc nhọn như những lưỡi dao nên việc chảy máu tay, chân là chuyện bình thường. Hơn nữa, trên núi khi đó rất ẩm thấp, nhiều muỗi vằn, vắt, rắn, rết, vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, người ta không thể đợi trời tạnh ráo hẳn mới đi lấy vì dún sẽ chết và biến mất ngay khi gặp nắng to.

Dún sau khi mang về nhà sẽ được ngâm nước gạo, đãi, rửa cẩn thận cho sạch hết bụi bẩn, cho lên rá đồ hoặc cho vào nồi luộc. Khi dún chuyển từ màu xanh sang màu vàng là chín, ăn được. Xưa các cụ thường chế biến đơn giản, luộc chấm mắm hoặc ăn chung với riêu cua.

➪ Tags: #Ảo #món #dún #đá #mầm #đá #Ninh #Bình #shorts

➪ Keyword: game nấu ăn,loveyourbody,love your body,body đẹp,loveyourbodyvn,ẩm thực,sức khỏe,chăm sóc sức khỏe,khám phá,dinh dưỡng,nấu ăn,Toàn sâm,toansam,Toan sam,tiktok love your body,hot tiktok,review đồ độc lạ,love your body tiktok,tiktok trends 2022,tiktok viral 2022,toàn sâm,xu hướng,trending,review tiktok,review tiktok viral,review đồ ăn,độc lạ,kỳ lạ,dún đá,mầm đá,ninh bình,dún đá ninh bình,dun da,run da,đặc sản ninh bình,món ăn kỳ lạ,ảo ma

Rate this post
Leave a comment