Free Fire: Các thuật ngữ thông dụng dành cho người mới chơi

0

Contents

Giao tiếp trong Free Fire không chỉ đơn giản là gọi nhóm hay trò chuyện thoại mà nó còn là một thuật ngữ chuyên ngành. Thông qua các điều khoản này, các thành viên trong nhóm sẽ nhanh chóng hiểu nhau và làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.

TINGAME xin cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các thuật ngữ được sử dụng trong trò chơi Free Fire. Tôi hy vọng những thông tin chi tiết này sẽ giúp ích cho Top 1 Booya! nó là.

Thời hạn vị trí:

Bắn miễn phí

Bữa tiệc Free Fire 4 người

Mỗi đội sẽ có tối đa 4 người cho chế độ Squad, để tạo hiệu quả chiến đấu thì mỗi thành viên cần có một nhiệm vụ cụ thể. Đây là lý do tại sao bạn cần các thuật ngữ vị trí như:

+ Tàu chở dầu: anh ấy là thành viên nhận được bộ giáp tốt nhất của toàn đội, đồng thời anh ấy cũng là trưởng nhóm. Thế đứng này sẽ chống lại sát thương cho đồng đội trong giao tranh đồng đội. Những chiếc xe bồn luôn chở nhiều bom keo để yểm trợ cho bạn trong những tình huống xấu.

+ Bàn tay to: Đội nào cũng muốn có một thành viên là cánh tay đắc lực để hướng dẫn họ. Bàn tay to mang nhiều ý nghĩa, có thể là những người chơi rất điêu luyện cũng nói lên được khả năng xây dựng chiến thuật của họ.

bắn miễn phí 3

Free Fire Big Hand tiếp quản Booya

+ Bắn súng: giống như Tanker, nhưng người chơi này sẽ luôn nhận được những vũ khí tốt nhất. Có thể nói, đây là vị trí chủ lực góp phần gây sát thương cho toàn đội, yếu tố quyết định số phận cuối cùng của trận đấu.

+ Cứu hộ: Người chơi chọn vị trí này luôn là người cuối cùng khi nhóm di chuyển. Hành trang của anh ấy luôn đầy ắp các vật phẩm trợ giúp, hồi máu và tăng sức chịu đựng. Nếu không có vị trí này, nhóm của bạn sẽ rất khó để leo lên thứ hạng cao của Free Fire!

lửa tự do 4

Free Fire Rescue mang theo nhiều gói sơ cứu cho đồng đội

+ Á quân: Đây là vị trí thay thế cho Shooter nếu bạn đã có Big Hand trẻ trong đội của mình. Người chạy thường là những nhân vật Free Fire nhanh nhẹn như Caroline, Kelly, Misha hoặc có kỹ năng tàng hình như Rafael. Giúp nhóm biết những gì sắp xảy ra để họ có thể nhanh chóng chọn chiến lược phù hợp cho mình.

Điều khoản chiến thuật:

+ Bo: đề cập đến các vòng tròn thu hẹp dần để giới hạn phạm vi hoạt động của người chơi. Hết bo bạn sẽ nhanh chóng bị mất máu và chết. Bo cuối cùng có thể nhận được 20-40 máu mỗi giây, khó có thể sống sót trong hiệp này.

+ Phục hồi: Trong một số chế độ đấu đội, người chơi bị hạ gục sẽ không chết hẳn mà thay vào đó là rơi vào trạng thái “gục ngã”. Để đảm bảo đồng đội của đối phương không thể hồi sinh cầu thủ bị bắn hạ, bạn cần nhanh chóng “loại bỏ” cầu thủ đó.

lửa tự do 5

Free Fire Đập vào chân đối thủ

+ Lỗi: Lỗi trong trò chơi được dùng chung với một từ là Bug để biểu thị. Hầu hết các lỗi đều xuất hiện khi cập nhật một vật phẩm hoặc nhân vật mới. Thông thường lỗi sẽ gây khó chịu cho người chơi, nhưng cũng có một số lỗi thực sự buồn cười.

+ Xóa: Thuật ngữ này được sử dụng trong hầu hết các trò chơi bắn súng và biểu thị một nơi an toàn không có kẻ thù. Clear Team là giai đoạn solo để loại bỏ kẻ địch trong cùng một đội.

lửa tự do 7

Free Fire Clear Team 4 Clean

+ AFK: là viết tắt của Away From Keyboard, thường ám chỉ người chơi rời trận đấu, thất nghiệp, mặc dù vẫn kết nối. Free Fire cũng có những hình phạt riêng dành cho những người chơi vô học này.

+ Sấy khô: Đây là một kỹ thuật khó người chơi phải thuần thục, đòi hỏi trí lực phải tốt. Nếu bạn không luyện tập khô máu thường xuyên, chẳng ích gì khi bạn dỡ bỏ tất cả các tạp chí vũ khí AR, SMG, LMG ở chế độ tự động. Sẽ không có mục tiêu nào bị đánh bại và bạn sẽ không nhận được Phao như ý muốn.

lửa tự do 6

Free Fire Chiến thuật Loot Ride

+ Loot Ride: Đây là chiến thuật dành cho những đội muốn “chơi hết mình”, đến những khu vực ít người và hạ gục những người còn lại. Các trận chiến sẽ hiếm khi xảy ra với các đội loot đồ, nhưng một khi bạn phải đối mặt với một đội khác, cơ hội sống sót là rất thấp do thiếu trang bị.

Điều khoản nhóm:

+ Tính năng: thực chất là nade, viết tắt của Grenade, với khả năng gây sát thương diện rộng. Đòn đánh sẽ là lựa chọn phù hợp cho những pha tấn công sân nhà hoặc những tình huống gây bất ngờ cho đối phương.

+ Ca: Thuật ngữ này được sử dụng trong cả PUBG và Free Fire với thẻ Kar98k. Một trong những vũ khí bắn tỉa có sát thương cao nhất và tầm xa nhất trong trò chơi.

lửa tự do 8

súng bắn tỉa kar98k

+ Ống: Đây chắc chắn là một thuật ngữ mà lính bắn tỉa nào cũng biết. Đạn chính là AWM với hỏa lực mạnh, tầm bắn xa và khả năng tiêu diệt trong một lần bắn. Là vũ khí được nhiều người chơi nhắm đến, với việc che đậy bạn có 50% cơ hội ăn được Booya!

lửa tự do 9

Chú giải trường hợp (AWM)

+ Đối tượng: Đây là tên tạm thời của ô tiếp tế (Airdrop), đối tượng xuất hiện ngẫu nhiên vào các thời điểm khác nhau. Cung cấp cho người chơi bộ thiết bị chỉ nghe gọi độc quyền, giúp bạn nhanh chóng “đổi gió” và giành lợi thế.

Bắn miễn phí

Hộp thính giác màu xanh Free Fire

+ Xe Jeep (xe 4 chỗ): không gì khác chính là phương tiện quân sự phổ biến trong Free Fire. Xe Jeep có thể chở tối đa 4 người, đạt tốc độ 100km / h và khả năng chống đạn đối phương cao.

+ Cá mập: đó là khẩu AR XM8 từ Free Fire, với thiết kế giống với vũ khí trong Đột Kích mà bạn thường gọi là Cá Mập. Chính vì vậy, kể từ khi phát hành, vũ khí này đã được cộng đồng game thủ đổi tên chính thức.

bắn miễn phí 2

Cá mập vàng Free Fire XM8

+ Tường: Nói đến vật phẩm bom keo mang dấu ấn riêng của game bắn súng sinh tồn này. Bom keo giúp bạn tạo ra một bức tường có thể bảo vệ bạn khỏi sát thương và tầm nhìn của kẻ thù. Kẻ thù có thể phá hủy bức tường này bằng vũ khí có sức hủy diệt cao.

Các điều khoản trên sẽ giúp bạn một phần để nhanh chóng bắt kịp với trò chơi trong Free Fire. Tingame.vn sẽ tiếp tục mang đến cho các bạn những bài viết hay về tựa game bắn súng sinh tồn này. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo!

Rate this post
Leave a comment