CEO T1 tuyên bố gây tranh cãi về cáo buộc bóc lột Faker: Quay quảng cáo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của Faker
Thời gian gần đây, “thông điệp cầu cứu Faker” đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng LoL Hàn Quốc. Theo thông tin mà người hâm mộ T1 được biết, đội trưởng của họ đã phải nhờ đến sự trợ giúp của đồng nghiệp vì quá mệt do vướng lịch quay quảng cáo, MV và không thể nghỉ ngơi dù mùa giải LCK đã kết thúc.
Cụ thể, Faker đã gửi một chuỗi ký tự kỳ lạ mà người hâm mộ Hàn Quốc sau đó đã giải mã được để thay thế cho cụm từ “hãy giúp tôi.” Kể từ đó, nhiều người cho rằng T1 vẫn “ngựa quen đường cũ” khi liên tục “moi sữa” Faker bằng các chương trình giải trí, quảng cáo. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ rất nhiều người hâm mộ “Quỷ vương” Faker tại Hàn Quốc và quốc tế.
Trước phản ứng dữ dội từ cộng đồng người hâm mộ, CEO của T1, Joe Marsh gần đây đã buộc phải trực tiếp lên sóng trực tiếp với người sáng tạo nội dung của T1 là LS. Buổi phát sóng dưới hình thức AMA (Hãy hỏi tôi bất kỳ), đây được kỳ vọng sẽ là nơi giải đáp mọi thắc mắc về tình hình hiện tại của T1 và Faker.
Tuy nhiên, trước cáo buộc bóc lột Faker, phản ứng của vị CEO này như đổ thêm dầu vào lửa:
“Với mức lương cao như vậy, đương nhiên các cầu thủ phải làm rất nhiều công việc. Tuy nhiên, chúng tôi đã tìm hiểu và sắp xếp lịch trình hợp lý. Dù quay quảng cáo hay MV, các cầu thủ cũng chỉ xuất hiện trong một vài cảnh và không cần tốn nhiều công sức.“, CEO T1 chia sẻ.
“Việc tham gia các hoạt động này không ảnh hưởng đến lịch trình nghỉ ngơi của người chơi. Chúng tôi luôn tham khảo ý kiến của Faker và những người chơi khác trước khi quyết định tham gia chương trình khuyến mại.“
Câu trả lời của Joe Marsh gây nhầm lẫn theo nhiều cách. Đầu tiên là thu nhập của người chơi. So với thời còn đội dưới sự quản lý hoàn toàn của SK Telecom, thu nhập của Faker vẫn thuộc hàng cao nhất thế giới và công việc của anh chỉ là tập trung thi đấu, thi đấu và mang về thành tích cho đội. Ngay cả khi tham gia các hoạt động quảng cáo, tần suất cũng vừa phải.
Trong khi đó, kể từ khi đổi tên thành T1, tần suất xuất hiện trên các chương trình, nhãn hàng tại Hàn Quốc của Faker ngày càng nhiều, điều này cho thấy tuyển thủ sinh năm 1996 đã nỗ lực như thế nào, nhiều fan hâm mộ Faker cho rằng Thần tượng của anh đang bị lợi dụng quá mức trong T1 Esports.
Mặc dù đây là thời điểm giữa mùa giải mà các đội kém may mắn không tham dự MSI có thể nghỉ ngơi thoải mái và chuẩn bị cho giải đấu mùa hè. Tuy nhiên, trong khi một số người về quê, một số đi du lịch nhiều nơi thì các tuyển thủ T1 lại phải stream với hàng tá hoạt động bên lề khác.
Năm ngoái, hoạt động của T1 đã khiến hội người hâm mộ Hàn Quốc tức giận đến mức đã thuê một chiếc xe tải và đặt vòng hoa tang lễ cùng biểu ngữ phản đối ngay trước trụ sở của tổ chức. Động thái phản ứng dữ dội đó đã khiến SK Telecom đưa ra một tuyên bố rằng họ sẽ xem xét giành lại quyền kiểm soát đội. Nhưng sau một thời gian tạm dừng, mọi thứ đã rơi vào đúng vị trí.
Làn sóng phản ứng từ người hâm mộ quốc tế dữ dội đến mức đoạn video ghi lại buổi phát sóng trực tiếp của Joe Marsh buộc phải gỡ bỏ khỏi kênh Twitch của T1. Và rất có thể, một “vòng hoa” mới sẽ đến đại bản doanh của đội bóng này, nếu sự cố không được giải quyết triệt để.