Hướng dẫn cài đặt Minecraft cho Linux

0

Contents

Minecraft là một trò chơi sandbox, một trò chơi xây dựng rất phổ biến hiện nay nhờ lối chơi sáng tạo của nó. Trò chơi hiện đã có mặt trên hầu hết các nền tảng như Windows, iOS, Android, Linux.

Đối với hầu hết các nền tảng, cài đặt trò chơi không phải là một vấn đề, nhưng đối với người dùng Linux, nó sẽ phức tạp hơn một chút. Bạn là người dùng Linux và muốn chơi Minecraft trên thiết bị của mình nhưng không biết làm thế nào? Nếu vậy, chúng ta hãy đi Game.tip.edu.vn Tìm hiểu cách cài đặt Minecraft cho Linux một cách dễ dàng nhất!

Ghi chú: Hệ điều hành chúng tôi sử dụng làm ví dụ trong bài viết này là Ubuntu 14.04 nhưng quá trình xử lý tương tự ở các phiên bản khác.

Bước 1: Cài đặt trình điều khiển cạc video thích hợp:

Minecraft là một game 3D, vì vậy bạn nên cài đặt trình điều khiển card đồ họa 3D để có chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nếu thiết bị của bạn sử dụng thẻ Intel, bạn hoàn toàn có thể cài đặt trò chơi ngay lập tức. Mặc dù Intel không mạnh như vậy NVIDIA đẹp amd nhưng nó phù hợp với trình điều khiển thiết bị Linux.

minecraft cho linux

Nếu máy của bạn đang sử dụng đồ họa NVIDIA một trong hai amd thì bạn cần cài đặt trình điều khiển nguồn đóng. Lên ubuntubạn có thể mở nó Dấu gạch ngang để gõ từ khóa “người lái xe“để duyệt qua Bảng điều khiển thích hợp và sau đó nhấp vào biểu tượng”trình điều khiển bổ sung“. khi cửa sổ Software & Updates xuất hiện, chọn trình điều khiển NVDIA hoặc AMD và cài đặt nó.

Bước 2: Cài đặt Java Runtime:

Hầu hết các bản phân phối Linux không đi kèm với Java, vì vậy bạn sẽ cần phải cài đặt nó. Bạn có hai lựa chọn: một là OpenJDK có sẵn trong cửa hàng ứng dụng Linux, hai là Oracle Java Runtime. Tính năng của hai Java này giống nhau, nhưng Oracle có khả năng cải thiện hơn nữa chất lượng đồ họa. OpenJDK. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Oracle Java.

nếu bạn muốn thử Thời gian chạy OpenJDK Sau đó vào cửa hàng ứng dụng Linux. Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng túi mua hàng trên màn hình để mở Trung tâm phần mềm Ubuntu và tìm “OpenJDK“. Chọn và cài đặt phiên bản mới nhất của OpenJDK.

minecraft cho linux

Và nếu bạn muốn cài đặt Oracle sau đó bạn có thể đi đến trang java.com Tải về. Hoặc làm như sau:

Nhấp vào biểu tượng dấu gạch ngang, tìm kiếm Terminal và chạy các lệnh sau (nhấn Enter sau mỗi lệnh):

sudo apt-add-repository ppa: webupd8team / java
sudo apt-get cập nhật
sudo apt-get install oracle-java8-installer

Chấp nhận các hướng dẫn và chấp nhận thỏa thuận cấp phép của oracle-java:

minecraft cho linux

Bước 3: Tải xuống và cài đặt Minecraft

  • Bấm vào Phía đông để tải xuống minecraft cho linux
  • Sau khi tải xuống tệp, nhấp chuột phải vào nó minecraft.jar và lựa chọn Đặc tính. chọn tab sự cho phép và chọn hộp kiểm “Cho phép thực thi tệp dưới dạng chương trình ”.
  • Sau đó nhấp đúp vào tệp minecraft.jar và cửa sổ Nền tảng Minecraft sẽ xuất hiện trên màn hình. Bây giờ bạn có thể đăng nhập vào trò chơi bằng tài khoản của mình. Nếu bạn chưa mua và chơi Minecraft, bạn có thể đăng ký tài khoản mới và chơi bản demo miễn phí.

minecraft cho linux

Lưu ý: Nếu chơi Minecraft trên các nền tảng khác như Windows, bạn có thể lưu toàn bộ trò chơi trên hệ thống Linux.

Trên đây là hướng dẫn cài Minecraft cho Linux. Chúc may mắn với dự án của bạn và tận hưởng trò chơi!

Rate this post
Leave a comment