8 Cách để quảng cáo Game và ứng dụng di động đến người dùng hiệu quả

0

Chia sẻ 8 phương pháp quảng cáo game, app mobile tốt nhất trên MXH, Google Play, giúp bạn đọc biết cách lên kế hoạch quảng bá thương hiệu game, app mobile trên thị trường, thu hút thêm người tải và cài đặt người dùng.

Với vô số ứng dụng và trò chơi liên tục xuất hiện trên Chợ ứng dụng Google Play, việc xây dựng một chiến lược quảng cáo sáng tạo là vô cùng cần thiết để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, dù đã cố gắng hết sức, bạn vẫn có thể thất bại.

8 phương pháp tốt nhất cho game và ứng dụng di động có độ phân giải cao

Tìm hiểu các phương pháp và cách thức quảng cáo game, ứng dụng trên điện thoại hiệu quả

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để quảng bá game và ứng dụng di động.

8 Cách Quảng Cáo Game và Ứng Dụng Di Động Đến Người Dùng Hiệu Quả

1. Tạo logo ấn tượng

Có thể nhiều người cho rằng công việc này không quan trọng lắm nhưng game, app icon mới là thứ thu hút và tạo dựng uy tín cho thương hiệu, sản phẩm game.

Trước khi quyết định, bạn có thể tự hỏi đã bao nhiêu lần mình tải xuống một ứng dụng có biểu tượng được thiết kế kém hấp dẫn? Chắc chắn là rất hiếm. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng những ứng dụng đó vì chúng được người khác giới thiệu với sự đảm bảo an toàn.

Các biểu tượng ứng dụng hoặc trò chơi được thiết kế tốt sẽ gây ấn tượng mạnh với người dùng. Họ sẽ thấy bạn đã bỏ ra bao nhiêu công sức, thời gian và thậm chí cả tiền bạc để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo từ đầu.

Ngoài ra, biểu tượng phải có tính gợi ý. Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của người khác để kiểm tra xem biểu tượng bạn thiết kế sẽ xuất hiện như thế nào trên thiết bị và nó mang những liên kết gì.

Sau khi tò mò về ứng dụng, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tìm hiểu sâu hơn, thử cài đặt, sử dụng và thậm chí trở thành nhà quảng cáo miễn phí.

Nếu bạn không chắc chắn về việc thiết kế logo của riêng mình, bạn có thể cân nhắc lựa chọn từ nhiều giải pháp có sẵn, chẳng hạn như thuê một nhà thiết kế đồ họa, tổ chức một cuộc thi để chọn logo phù hợp nhất. , … Cái trước liên quan nhiều hơn đến việc đảm bảo độ tin cậy. và chất lượng thiết kế, nhưng sau này sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hơn với chi phí thấp hơn.

2. Đăng tải thông tin về game, ứng dụng trên Game Tip.vn

Nếu bạn đang muốn quảng bá game, ứng dụng di động của mình thì Game Tip.vn (Kênh review Soft, App, Game hiệu quả) sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Cách tăng người dùng game và ứng dụng

Khi tiếp cận một trò chơi hoặc ứng dụng mới, người dùng thường tìm kiếm video, đánh giá của chuyên gia và các trang web nổi bật trong cùng lĩnh vực. Đối với game hay ứng dụng hay, nhà phát hành sẽ viết hướng dẫn và bôi đậm trên website Game Tip.vn. Điều này có thể giúp trò chơi hoặc ứng dụng của bạn thu hút sự chú ý của độc giả và phát triển ngay cả trước khi được xuất bản trên Google Play.

Ngoài ra Game Tip.vn còn có hệ thống Fanpage về công nghệ, game, ứng dụng với lượng người theo dõi đông đảo. Thông qua các phản hồi, đánh giá chuyên sâu trên Game Tip.vn, bạn cũng có thể đo lường được nhu cầu thực sự của người dùng, từ đó đề xuất các thiết lập tốt nhất cho sản phẩm.

Bạn có thể liên hệ với ban quản trị Game Tip.vn qua email [email protected] Để đăng bài giới thiệu, đánh giá game hoặc ứng dụng tại đây.

3. Đăng thông tin về game hoặc ứng dụng trên Reddit

Nếu bạn muốn quảng bá ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động của mình, bạn nên cân nhắc đăng bài trên Reddit, đặc biệt nhằm vào người dùng Android.

– Nhấp vào tải xuống reddit cho điện thoại ở đây

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Reddit cũng có những quy tắc riêng nên trước khi đăng bất kỳ nội dung nào, hãy cẩn thận để không vi phạm. Luôn có những lựa chọn gián tiếp nhưng phù hợp hơn.

Ví dụ: thỉnh thoảng bạn có thể giới thiệu dự án mới nhất của mình bằng cách đăng bản xem trước. Điều này có thể giúp bạn thu hút sự chú ý đến sản phẩm của mình, giúp trò chơi hoặc ứng dụng của bạn phát triển ngay cả trước khi trò chơi hoặc ứng dụng đó được phát hành chính thức trên Google Play. Ngoài ra, điều này cũng giúp đánh giá được nhu cầu thực sự của người dùng.

Nếu các bài đăng và bản xem trước của bạn đang ngày càng phát triển, hãy cân nhắc khởi chạy phiên bản beta của ứng dụng hoặc trò chơi. Điều này bây giờ có thể được thực hiện thông qua Chợ ứng dụng Google Playnhưng luôn có tùy chọn cung cấp bản sao APK trên Reddit.

8 phương pháp tốt nhất cho trò chơi độ phân giải cao và ứng dụng dành cho thiết bị di động 2

Chia sẻ game, ứng dụng trên Reddit là cách quảng cáo game hiệu quả được nhiều người áp dụng.

4. Sử dụng kênh truyền thông Facebook

Sau khi đăng lên Reddit, bạn cũng nên xem xét phương thức lan truyền thông tin, quảng bá game và ứng dụng trên Facebook. Bạn có thể tạo trang và nhờ bạn bè/gia đình chia sẻ hoặc mời người quen tham gia. Điều này thực sự giúp tăng số lượng người dùng tiềm năng khi sản phẩm được phát hành chính thức.

Tất nhiên, bạn phải xác định trước rằng ứng dụng hoặc trò chơi của bạn sẽ nhận được lời khen và lời chỉ trích.

Không chỉ là đăng và chia sẻ, Facebook còn là một nền tảng hiệu quả với quảng cáo. Nếu bạn nghĩ rằng việc lựa chọn ngẫu nhiên các quảng cáo trên một vài trang web có thể là một giải pháp rẻ hơn, thì hãy nghĩ đến thực tế rằng Facebook thực sự là một mạng xã hội khổng lồ có đủ loại nhân khẩu học.

Nói một cách đơn giản, với phương pháp quảng bá trò chơi và ứng dụng di động của Facebook, bạn sẽ không cần xác định trang web nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Họ sẽ giúp bạn liên lạc dựa trên tính toán về vị trí, tuổi tác, ngành nghề và thậm chí cả tình trạng hôn nhân. Ngoài ra, sở thích và thói quen tiêu dùng của đối tượng mục tiêu cũng được phân tích rõ ràng.

Tính năng Đối tượng tương tự của Facebook được thiết kế để giúp bạn tự động tìm đối tượng tương tự với những người theo dõi Trang của bạn.

5. Gửi sản phẩm đến các cửa hàng ứng dụng ngoài Google Play

Mặc dù Google Play là chợ ứng dụng lớn nhất dành cho thiết bị Android, nhưng đây không phải là lựa chọn duy nhất mà bạn có.

Ví dụ, Amazon cũng là nơi yêu thích của các nhà phát triển ứng dụng. Nhiều người sở hữu thiết bị Amazon thường xuyên mua sắm qua trang web của công ty thương mại điện tử này, điều đó có nghĩa là theo nhiều cách, Amazon có thể là một cửa hàng ứng dụng hiệu quả hơn Google Play.

Tuy nhiên, giao diện của Amazon khá lộn xộn và có thể khiến người dùng khó tìm ứng dụng hoặc trò chơi mà họ muốn. Các đề xuất về ứng dụng hoặc trò chơi của Amazon thường dựa trên các giao dịch mua trước đó.

– Nhấp để tải xuống, cài đặt và sử dụng ứng dụng mua sắm Mua sắm trên Amazon đây

Quá trình khởi chạy một trò chơi hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động tương đối đơn giản và chủ yếu yêu cầu hoàn thành danh sách kiểm tra đã gửi trước. Ngoài ra, bạn phải xem lại chính sách nội dung và chuẩn bị hình ảnh để sử dụng trên chính trang web phần mềm. Ngoài ra, có thể có thử nghiệm ứng dụng liên quan (mà bạn sẽ cần chuẩn bị trước), cũng như chọn cấu hình bảo mật phù hợp.

8 phương pháp tốt nhất cho game và ứng dụng di động có độ phân giải cao 3

Tìm hiểu các kênh và phương pháp quảng bá game, app trên điện thoại hiệu quả.

6. Tận dụng giảm giá

Giảm giá sản phẩm không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhưng đôi khi chúng là cách tuyệt vời để quảng bá trò chơi và ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Ngay cả những nhà phát triển và nhà xuất bản nổi tiếng nhất đôi khi cũng chọn giảm giá sản phẩm mới nhất của họ. Họ hy vọng sẽ nhận được nhiều lượt mua hàng cũng như xếp hạng cao trên bảng xếp hạng, sau đó tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng và kiếm tiền từ ứng dụng hoặc trò chơi.

Tạo ưu đãi giảm giá trên Google Play cũng đơn giản như đặt giá ưu đãi cho ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Bạn không cần lo lắng về tỷ giá khu vực hay quốc gia vì Google sẽ tự động tính toán số tiền chính xác. Ngoài ra, bạn có thể tạo chiết khấu theo khu vực (nếu muốn).

Giảm giá có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt tải xuống ứng dụng/trò chơi hơn, nhưng nó không có tác dụng với doanh nghiệp của bạn hoặc giúp bạn đứng đầu bảng xếp hạng.

7. Gói dành cho người mới bắt đầu cao cấp

Cung cấp phiên bản “freemium” là một kỹ thuật quảng bá thương hiệu game và ứng dụng hiệu quả, được nhiều tổ chức và cá nhân sử dụng. Như bạn có thể thấy, nhiều nhà phát triển chọn cung cấp “freemium”, một chiến lược định giá trong đó sản phẩm miễn phí nhưng yêu cầu người dùng trả tiền cho một số tính năng, cho ứng dụng hoặc trò chơi của họ.

Ngay cả khi bạn vừa khởi chạy gói cao cấp, bạn vẫn có thể tiếp tục với phiên bản miễn phí. Nó có thể giúp tăng doanh thu (thông qua IAP) cũng như tạo thêm buzz bằng cách tăng lượt tải xuống.

Tuy nhiên, cung cấp phiên bản miễn phí không chỉ là một cách để đạt được danh tiếng, bạn vẫn cần đảm bảo rằng đó là sản phẩm chất lượng cao, dễ sử dụng và khiến họ sẵn sàng trả tiền cho các tính năng của phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, thất bại trong nỗ lực cân bằng các giá trị có thể khiến sản phẩm gặp phải nhiều đánh giá tiêu cực, làm tổn hại đến nỗ lực tiếp thị của bạn. Mẹo ở đây không phải là ẩn các tính năng thiết yếu của ứng dụng mà là làm cho chức năng bổ sung và hỗ trợ đáng để đầu tư cho gói cao cấp. Ví dụ: nếu bạn phát triển trò chơi, gói cao cấp có thể giúp người chơi tăng XP nhanh hơn.

8. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các vlogger

Ngày nay, hầu hết mọi người không tải xuống ứng dụng trên Google Play chỉ vì họ vô tình nhìn thấy chúng. Họ lo ngại về rủi ro bảo mật hoặc các sản phẩm tốn thời gian và không hữu ích. Trong trường hợp này, họ phải làm gì để đưa ra quyết định đúng đắn?

Thông thường, người dùng sẽ lên Youtube và tìm kiếm các video nhận xét, đánh giá, đặc biệt là hình ảnh trực tiếp từ game hoặc ứng dụng.

Nếu sản phẩm của bạn nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng Android, đó sẽ là cơ hội để được các vlogger quan tâm và đánh giá chi tiết. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tại sao bạn phải ngồi lại và chờ cơ hội đến?

Rõ ràng, bạn có thể yêu cầu họ xếp hạng ứng dụng/trò chơi của mình bằng cách cung cấp cho họ bản sao miễn phí của sản phẩm. Vlogger thường có rất nhiều người đăng ký. Sử dụng Vlogger là một phương pháp quảng cáo trò chơi hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận nhiều độc giả và người dùng hơn.

9. Xem xét các giải pháp khác

Trên thực tế, không có chiến lược tiếp thị nào phù hợp với tất cả mọi người và mọi tình huống. Do đó, bạn không nên dừng lại ở việc thử tất cả các phương pháp trên để quảng bá tốt hơn trò chơi hoặc ứng dụng di động của mình, hãy nghĩ ra những cách sáng tạo và hiệu quả hơn.
Trên đây Game Tip.vn đã giới thiệu cho bạn 8 phương pháp quảng cáo game và ứng dụng di động hiệu quả. Khi bạn làm theo các kỹ thuật quảng cáo trò chơi này, thương hiệu trò chơi và ứng dụng của bạn sẽ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dùng biết đến.

https://game.tip.edu.vn/8-phuong-phap-tot-nhat-de-quang-cao-game-va-ung-dung-di-dong-54915n
Ngoài những kênh phổ biến kể trên thì Pinterest cũng là một kênh kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả mà bạn nên sử dụng. Nếu bạn không biết làm thế nào để có được nhiều người theo dõi trên pinterest Dù sao, bài viết này của Game Tip.vn sẽ rất hữu ích cho bạn. Bài viết sẽ chia sẻ các mẹo và cách để tăng lượng người theo dõi, tương tác và ghim hình ảnh của người dùng trên Pinterest cho các bảng của bạn.

Các từ khóa liên quan:

Cách quảng cáo game hiệu quả

cách quảng cáo game, cách quảng cáo ứng dụng trên điện thoại,

5/5 - (108 votes)
Leave a comment