Free Fire bất ngờ “vượt mặt” PUBG Mobile

0
PUBG Mobile không còn giữ được vị thế độc tôn tại thị trường Mỹ, không chỉ là “vượt qua” bằng Free Fire về mặt doanh thu, nhưng cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Call of Duty: Mobile

Các “cá” Free Fire đã kiếm được 100 triệu USD tại thị trường Mỹ trong quý đầu tiên của năm nay, trong khi tựa game sinh tồn nổi tiếng PUBG Mobile của Tencent chỉ kiếm được 68 triệu USD. Đây là một thống kê đáng kinh ngạc từ công ty thu thập và phân tích dữ liệu nổi tiếng Sensor Tower. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu Free Fire tại thị trường Mỹ tăng gấp 4,5 lần, trong khi với PUBG Mobile con số này chỉ tăng 9%.

PUBG Mobile đã mất trò chơi bắn miễn phí cuối cùng
PUBG Mobile đã thua xa Free Fire tại thị trường Mỹ

Không chỉ bị Free Fire vượt mặt, PUBG Mobile còn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Call of Duty: Mobile. Tựa game bắn súng sinh tồn của Activision cũng đã bỏ túi tới 62 triệu USD doanh thu trong quý trước, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai cái tên còn lại trong danh sách 5 game sinh tồn trên di động có doanh thu cao nhất tại Mỹ là hai cái tên khá vô danh: Zooba (4 triệu USD) và Bullet Echo (1 triệu USD).

PUBG mobile bị mất trò chơi miễn phí cuối cùng

Chính thức ra mắt vào năm 2017 bởi Garena, Free Fire đã có những bước tiến ấn tượng trong thời gian gần đây. Ở Đông Nam Á, Brazil hay Ấn Độ, Free Fire là game sinh tồn phổ biến nhất với lượng người chơi đông đảo và thu nhập cao.

Trong thời gian gần đây, Free Fire liên tục gia tăng hình ảnh của mình trên các phương tiện truyền thông khi hợp tác với những nhân vật / bộ phim nổi tiếng trên mạng xã hội như danh thủ Cristiano Ronaldo hay bộ phim truyền hình Money.Heist. Tại các thị trường khác nhau, Garena cũng đã phát hành các nhân vật trong game theo hình ảnh của những người nổi tiếng như Cristiano Ronaldo’s Chrono (tháng 12 năm ngoái), DJ KSHMR hay gần đây là Skyler Tùng – MTP của ca sĩ Sơn tại thị trường Việt Nam.

Rate this post
Leave a comment